Bắt giữ các nghi can tòng phạm khủng bố ở Peterburg

© Sputnik / Kirill Kalinnikov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại Saint-Peterburg vừa bắt giữ 6 đối tượng xuất thân từ vùng Trung Á, nghi có hoạt động đồng lõa khủng bố, - theo thông cáo của bộ phận báo chí thuộc Ủy ban Điều tra Nga.

Nghi phạm trong vụ đánh bom ở St. Petersburg - Sputnik Việt Nam
Khám nhà “tên khủng bố Peterburg”
Trong chiến dịch truy quét huy động lực lượng của cơ quan điều tra, cảnh sát, FSB và đơn vị đặc nhiệm quân Cận vệ  Rosgvardiya.

Theo giả thiết điều tra, trên địa bàn Saint-Peterburg từ  tháng 11 năm 2015 các nghi phạm đã tiến hành tuyển  mộ những người xuất thân từ các nước Cộng hòa Trung Á tham gia vào "Dzhebhat an-Nusra" và "Nhà nước Hồi giáo" (các tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga).

Hiện tại đang khám xét nơi cư trú của các nghi phạm. Đã phát hiện thu giữ những tài liệu văn học về chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, các đồ vật và tài liệu phục vụ cho cuộc điều tra.

Ủy ban Điều tra Nga lưu ý rằng hiện chưa có thông tin về mối liên hệ và giao tiếp của những nghi can vừa bị bắt giữ với kẻ thực hiện vụ nổ trong tàu điện ngầm Saint-Peterburg.

Vụ nổ trong tàu điện ngầm Saint-Peterburg ở quãng giữa các ga "Quảng trường Sennaya" và "Viện Công nghệ" xảy ra chiều ngày 03 tháng Tư. Theo dữ liệu mới nhất, vụ nổ đã giết chết 14 người, còn 49 người khác bị thương đang được cứu chữa trong bệnh viện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала