Thực hư chuyện hàng trăm cán bộ ở Hậu Giang nghỉ việc đồng loạt

© Wikipedia / QuoiphutranCổng chào Hậu Giang đoạn qua thị trấn Cái Tắc, Chau Thành A
Cổng chào Hậu Giang đoạn qua thị trấn Cái Tắc, Chau Thành A - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Năm 2016, tỉnh Hậu Giang có 281 cán bộ cơ sở ở các cơ quan xin nghỉ việc vì lý do về kinh tế, lương thấp, không đủ chi phí cơ bản lo cho gia đình, con cái.

Những cán bộ nghỉ việc chủ yếu công tác tại các cơ quan như Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội và có cả nhân viên công tác trong lực lượng vũ trang.

Những trường hợp này làm đơn xin nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau, trong đó chủ yếu là vì kinh tế. Cũng trong năm này, tỉnh Hậu Giang có 214 đảng viên bị xóa tên, nguyên nhân chủ yếu là kinh tế khó khăn nên bỏ công việc đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt trên 3 tháng…

Thị xã Ngã Bảy, là địa phương có số cán bộ xin nghỉ việc nhiều nhất, với 35 người. Cụ thể, có 19 cán bộ cấp xã, phường và 16 cán bộ ở các ấp, khu vực; trong đó có 3 cán bộ là phó chủ tịch không chuyên trách xã.

Tương tự, tại huyện Phụng Hiệp, 2 phó chủ tịch không chuyên trách mặt trận xã, 3 trưởng ban công tác mặt trận ấp của xã Long Thạnh và Hiệp Hưng xin nghỉ việc.

TP Vị Thanh và huyện Long Mỹ có 22 phó chủ tịch mặt trận không chuyên trách xã xin nghỉ việc. Một số công an viên của công an xã, xã đội xin nghỉ vì họ chỉ được hưởng mức hỗ trợ 700.000 đồng/người mỗi tháng.

 

Nguồn: Zing.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала