Gia đình Dzhalilov không tin thanh niên này đã thực hiện vụ khủng bố ở St Petersburg

© Ảnh : VK account of Akbarzhon DzhalilovNghi phạm trong vụ đánh bom ở St. Petersburg
Nghi phạm trong vụ đánh bom ở St. Petersburg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bishkek (Sputnik) - Gia đình của Akbarzhon Dzhalilov, người được Ủy ban Điều tra Nga nêu tên là nghi can tiến hành vụ khủng bố trong tàu điện ngầm St. Petersburg, không thể tin thanh niên này dính líu đến vụ nổ, - đài Azattyk Kyrgyzstan cho biết hôm thứ Tư.
Nghi phạm trong vụ đánh bom ở St. Petersburg - Sputnik Việt Nam
Khám nhà “tên khủng bố Peterburg”

"Akbarzhon chưa kết hôn. Tôi có nghe cậu ấy đã đi nghĩa vụ quân đội Nga. Tôi không nghĩ một thanh niên từng nhập ngũ sẽ làm chuyện như vậy. Tôi vô cùng kinh ngạc. Cậu ấy là một thanh niên thông minh," — đài phát thanh dẫn lời người cô của nghi phạm là Dilabzo Dzhalilova.

Những người thân khác cũng xác nhận thông tin của báo chí. "Cậu ấy ăn mặc hiện đại. Chúng tôi không thể tin nó có thể trở thành kẻ khủng bố," — họ ghi nhận.

Người thân cho biết, Uỷ ban an ninh quốc gia Kyrgyzstan đã mời ông Akramjon, bà Odinahon  - cha mẹ của nghi can, chị gái, em trai 17 tuổi và hai người chú đến thẩm vấn. Tất cả họ đã được tự do. Mẹ của Dzhalilov  thú nhận với các phóng viên rằng bà không tin con trai đã gây tội ác.

Vụ nổ trong tàu điện ngầm St. Petersburg - Sputnik Việt Nam
Vụ nổ trong tàu điện ngầm St. Petersburg
Người thân khẳng định gia đình này không quá sùng đạo, họ là những tín đồ Hồi giáo truyền thống và không tham gia bất kỳ tổ chức cực đoan. Họ hàng không gặp Dzhalilov đã 2-3 năm này vì cậu ta sống ở Nga, họ không thể hiểu bằng cách nào một thanh niên khiêm nhường, chăm chỉ từ gia đình họ đã trở thành phần tử cực đoan.

Đại diện chính thức của Ủy ban Điều tra Nga Svetlana Petrenko cho biết: theo dữ liệu của cơ quan điều tra, phân tích ADN đã khẳng định dấu vết của Akbardzhon Dzhalilov, người đã kích hoạt thiết bị nổ trong metro St. Petersburg.

Theo bà, sắp tới sẽ có các thủ tục cha mẹ nhận dạng Dzhalilov. Các nhà điều tra đang nghiên cứu tỉ mỉ các mối quan hệ của nghi can khủng bố.

Vụ nổ trong tàu điện ngầm Saint-Peterburg ở quãng giữa các ga "Quảng trường Sennaya" và "Viện Công nghệ" xảy ra chiều ngày 03 tháng Tư. Theo số liệu mới nhất, vụ nổ đã làm 14 người chết, trong đó có nghi can khủng bố liều chết Akbarzhon Dzhalilov. 55 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала