Vì sao các giảng viên Mỹ từ chối bay?

© Ảnh : Public domainT-45
T-45 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 100 huấn luyện viên chuyên hướng dẫn lái máy bay của Hải quân Mỹ đã từ chối thực hiện các chuyến bay tập, chống lại việc ban lãnh đạo từ chối giải quyết vấn đề với hệ thống cung cấp oxy trên phi cơ huấn luyện, - theo tin đưa trên kênh truyền hình Fox News.

F-15 - Sputnik Việt Nam
Một tiêm kích bị rơi ở Mỹ
Theo dữ liệu của kênh này, hoạt động tẩy chay đã được công bố hồi cuối tuần trước, dẫn đến kết quả là hàng trăm chuyến bay huấn luyện đã bị hủy. Như thông báo của một số giảng viên, số lượng các vụ ngộ độc oxy trên những chiếc máy bay T-45 Goshawk 30 năm tuổi "đã tăng rất mạnh".

Được biết, trục trặc trong hệ thống cung cấp oxy có thể khiến người trên máy bay bị thiếu dưỡng khí, một loại hiện tượng dẫn đến mất định hướng. Người đứng đầu lực lượng hàng không của Hải quân Mỹ,  Phó Đô đốc Mike Shoemaker tuyên bố rằng vấn đề gắn với máy bay huấn luyện phải là "ưu tiên số một".

Như thông báo trên kênh truyền hình, một trong hàng trăm học viên-phi công liên quan đến  hoạt động phản đối là con trai của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence, anh này đang theo học khóa huấn luyện bay.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала