Bộ QP Nga: Cuộc tấn công của Mỹ vào căn cứ không quân Syria đã có sự chuẩn bị từ trước

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyMỹ tấn công căn cứ quân đội Syria
Mỹ tấn công căn cứ quân đội Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đòn tấn công bằng tên lửa hành trình của Mỹ vào căn cứ không quân Syria đã được chuẩn bị từ rất lâu trước khi diễn ra sự kiện sáng sớm thứ Sáu, - đó là tuyên bố của Thiếu tướng Igor Konashenkov phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga trong cuộc họp báo vừa được tiến hành.
Mỹ tấn công căn cứ quân đội Syria bằng 50 tên lửa Tomahawk - Sputnik Việt Nam
“Cuộc chiến búa tạ” của Trump: Hoa Kỳ ồ ạt phóng tên lửa vào căn cứ không quân Syria

"Đã rõ ràng là đòn tấn công tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân Syria đã có sự chuẩn bị từ rất lâu trước khi diễn ra sự kiện ngày hôm nay. Để thực hiện cuộc tấn công như vậy cần tiến hành tổ hợp phạm vi rộng lớn các hoạt động thăm dò, vạch kế hoạch, chuẩn bị nhiệm vụ cho chuyến bay và đưa các tên lửa vào trạng thái sẵn sàng phóng", — ông nói.

Thiếu tướng Konashenkov nhận xét, "bất kỳ chuyên viên nào cũng hiểu rằng  quyết định giáng đòn tấn công bằng tên lửa vào Syria đã do Washington thông qua trước từ lâu, sự kiện ở Khan Shaykhun chỉ là cái cớ hình thức, còn sự phô trương lực lượng quân sự được chuẩn bị tuân theo chỉ đạo của những lý do chính trị nội bộ", — phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Chỉ 23 tên lửa phóng từ các tàu khu trục của Hải quân Mỹ bắn trúng căn cứ không quân Al-Shayrat của Syria, không rõ 36 chiếc còn lại đã rơi ở đâu, — ông Konashenkov nói.

Tổ hợp tên lửa chống máy bay Nga S-400 đã triển khai ở Syria - Sputnik Việt Nam
Nga quyết định củng cố hệ thống phòng không Syria sau đòn tấn công tên lửa của Mỹ

"Ngày 7 tháng 4, vào khoảng từ 3g42' — 3g56' (giờ Moskva), hai tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ (Ross và Porter) từ khu vực đảo Crete ở Địa Trung Hải đã tiến hành màn tấn công dày đặc bằng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Al-Shayrat (tỉnh Homs, Syria). Theo các phương tiện giám sát chủ động của Nga, chỉ 23 tên lửa rơi xuống căn cứ không quân Syria. Vị trí rơi của 36 tên lửa hành trình còn lại không được rõ," — ông nói.

Đêm rạng sáng thứ Sáu, Tổng thống Hoa Kỳ  Donald Trump thông báo đã ra lệnh giáng đòn tấn công tên lửa vào sân bay ở Syria, nơi dường như từ đó đã thực hiện cuộc "tấn công hóa học vào thường dân" như phía Mỹ cáo buộc. Lầu Năm Góc tuyên bố rằng mục đích của cuộc tấn công tên lửa là sân bay Shayrat ở tỉnh Homs. Có thông báo rằng đòn đánh thực hiện bởi loạt tên lửa hành trình phóng từ các tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ. Như dữ liệu của Lầu Năm Góc,  đã bắn đi 59 tên lửa.

Theo dữ liệu mới nhất, có 7 người thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала