McCain so sánh Trump với Reagan sau vụ tấn công căn cứ không quân Syria

© AP Photo / Evan VucciThượng nghị sĩ Mỹ John McCain
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) Chủ nhiệm Ủy ban Thượng viện về quân đội John McCain hoan nghênh cuộc tấn công tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân Syria và so sánh Tổng thống Donald Trump với thần tượng của ông là Ronald Reagan.
Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan hoan nghênh đòn tấn công của Mỹ: hy vọng đó mới chỉ là khởi đầu

"Tôi tin tưởng vào nhóm cố vấn quốc gia (của ông Trump) về an ninh. Thực tế Tổng thống phản ứng với nó (vụ tấn công hóa học) một cách nhanh chóng thay vì các cuộc đàm thoại dông dài thông thường ở Washington cũng là yếu tố rất quan trọng và thể hiện mình," — ông McCain nói trên Fox News.

"Thần tượng của tôi — Ronald Reagan từng làm như vậy. Hòa bình thông qua sức mạnh. Và Tổng thống Trump đêm qua đã làm như thế," — ông nói thêm.

Đêm rạng sáng thứ Sáu, Tổng thống Hoa Kỳ  Donald Trump thông báo đã ra lệnh giáng đòn tấn công tên lửa vào sân bay ở Syria, nơi dường như từ đó đã  thực hiện cuộc "tấn công hóa học vào thường dân" như phía Mỹ cáo buộc. Lầu Năm Góc tuyên bố rằng mục đích của cuộc tấn công tên lửa là sân bay Shayrat ở tỉnh Homs. Có thông báo rằng đòn đánh thực hiện bởi loạt tên lửa hành trình phóng từ các tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ. Như dữ liệu của Lầu Năm Góc,  có 59 tên lửa đã được bắn đi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала