Chiến binh IS tấn công quân đội Syria cùng lúc với đòn tên lửa Mỹ

© AP Photo / Ford Williams/U.S. NavyMỹ tấn công căn cứ quân đội Syria bằng 50 tên lửa "Tomahawk"
Mỹ tấn công căn cứ quân đội Syria bằng 50 tên lửa Tomahawk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) – Các chiến binh của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" đã tấn công vào vị trí của quân đội Syria trên xa lộ Homs-Palmyra-Furklyus, cùng lúc với đòn tên lửa của Mỹ ồ ạt giáng vào căn cứ không quân Shayrat phía đông Homs, - đó là thông báo từ nguồn tin của Sputnik.

"Chẳng lẽ đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi mà các chiến binh IS tấn công vị trí bố phòng trên xa lộ Homs-Palmyra  cùng thời điểm với cuộc tấn công tên lửa của Mỹ giáng vào căn cứ Shayrat?" — nguồn tin đặt câu hỏi.

Theo lời ông, bọn khủng bố đã bắt đầu cuộc tấn công trên địa bàn Homs-Shayrat lúc khoảng 2:00 và chiếm khu vực trong hơn một giờ, trong khi quân đội Chính phủ chưa được điều tới tiếp ứng. Bây giờ lực lượng quân đội đã đẩy bật các chiến binh vào sâu trong sa mạc.

Thống đốc tỉnh Homs Talal Barazi trước đó thông báo với Sputnik rằng căn cứ Shayrat là động lực chính dành sự hỗ trợ cho quân đội trong cuộc chiến đấu chống IS ở phía đông Homs, kể cả theo hướng khu vực Palmyra.

Đêm rạng sáng thứ Sáu, Hoa Kỳ đã giáng đòn ồ ạt vào căn cứ không quân Syria, tổng cộng đã bắn cấp tập 59 quả tên lửa hành trình. Donald Trump gọi đây là phản ứng đáp trả việc lực lượng Chính phủ Syria "sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib".

Theo dữ liệu mới nhất, nạn nhân của đòn tấn công tên lửa là 5 người chết, 7 người bị thương.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала