Chuyên gia quân sự Nga giải thích lý do hệ thống phòng không không đánh chặn tên lửa Mỹ

© Sputnik / Dmitriy VinogradovHệ thống tên lửa – phòng không S-400 ở Syria
Hệ thống tên lửa – phòng không S-400 ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mỹ đã bắn vào một mục tiêu bằng số lượng lớn các tên lửa Tomahawk (59 chiếc) tổng chi phí tương đương 90 triệu USD.

Nguyên nhân chính của hoạt động này là gì, sẽ dẫn tới những hậu quả như thế nào? Chuyên gia quân sự Vasily Kashin người Nga đã trả lời các câu hỏi này với Sputnik.

Tổ hợp tên lửa chống máy bay Nga S-400 đã triển khai ở Syria - Sputnik Việt Nam
Nga quyết định củng cố hệ thống phòng không Syria sau đòn tấn công tên lửa của Mỹ
Với số lượng lớn các tên lửa hành trình như vậy thì không thể bảo vệ căn cứ Shayrat bằng những phương tiện phòng không mà Nga và Syria sở hữu tại khu vực được nêu. Khoảng cách từ các tổ hợp tên lửa phòng không S-300VM và S-400 của Nga đặt tại hai căn cứ Tartus và Hmeymim đến Shayrat là đáng kể, gần 100 km. Tầm bắn tới các tên lửa hành trình bay thấp bị hạn chế chỉ vài chục cây số. Khả năng của các máy bay chiến đấu Nga có mặt ở Syria không đủ để đánh chặn cuộc tấn công lớn như vậy, tên lửa phòng không Syria lại yếu.

Người Mỹ biết họ có thể đánh Shayrat bằng tên lửa hành trình vào bất cứ lúc nào và sẽ không có gì chống lại được họ. Do đó, quyết định giáng đòn vào căn cứ Syria trong thời gian Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Mỹ được thực hiện bởi những tính toán chính trị. Quan điểm của Trung Quốc về Syria là rõ ràng: Trung Quốc ủng hộ lập trường của Nga đối với vấn đề Syria và phản đối dùng bạo lực thay đổi chế độ. Không có gì ngăn cản ông Trump bắn tên lửa sau chuyến thăm của ông Tập một vài ngày.

Nhưng, rõ ràng, đây là một cách biểu dương sức mạnh với ban lãnh đạo Trung Quốc: ông Trump muốn chứng minh sự cứng rắn và cương quyết của ông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала