“Trump có thể sử dụng đòn tấn công Syria để gây sức ép với Trung Quốc về Bắc Triều Tiên”

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisПрезидент США Дональд Трамп
Президент США Дональд Трамп - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có thể sử dụng tình hình với đòn tấn công vào căn cứ quân sự ở Syria để gây áp lực với Trung Quốc về Bắc Triều Tiên.

Đó là tuyên bố của ông Ralph Winnie Phó Chủ tịch Trung tâm khoa học chính trị Washington "Eurasia-Center".

"Tôi cho rằng Trump sử dụng tình huống này như chiếc đòn bẩy gây áp lực với  Trung Quốc để Bắc Kinh phải dùng đến ảnh hưởng của họ với Bắc Triều Tiên" — chuyên gia Mỹ nhận xét. Theo quan điểm của ông, bằng cách như vậy nhà lãnh đạo Mỹ "muốn chứng tỏ rằng nếu như Trung Quốc không ủng hộ, Hoa Kỳ sẽ hành động một mình".

Mỹ tấn công căn cứ quân đội Syria - Sputnik Việt Nam
Bé gái blogger Syria tán dương Mỹ bắn tên lửa

Theo đánh giá của chuyên gia, "đòn tấn công vào căn cứ quân sự ở Syria đã thành lời cảnh cáo với Bắc Triều Tiên rằng  Trump đã sẵn sàng hành động". Ông Winnie tin  rằng "đó là tín hiệu cho cả  Bắc Kinh lẫn Bình Nhưỡng để họ hiểu rằng Tổng thống Hoa Kỳ sẽ không chỉ ngồi chờ hình thành liên minh".

Ralph Winnie cho rằng "tất cả những điều đó sẽ tạo cho Trung Quốc nhiều lý do để tác động đến Bắc Triều Tiên". Theo quan điểm của chuyên gia chính trị học, "điểm then chốt trong quan hệ Mỹ-Trung hiện nay là liệu Bắc Kinh có đề xuất bước đi mới nào cho Washington để giải quyết khủng hoảng ở Syria".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала