CNN: Washington sẽ kiểm nghiệm sự linh hoạt của Nga về vấn đề Assad

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhBashar al-Assad
Bashar al-Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Ngoại trưởng Nga đã tiến hành cuộc điện đàm về tình hình Syria, CNN đưa tin. Trong chuyến thăm Moskva của ông Tillerson sắp tới nơi hai bên cũng sẽ thảo luận chủ đề Syria, ít khả năng Mỹ tìm cách gây áp lực mạnh với Nga mà thay vào đó là kiểm nghiệm tính linh hoạt của chính quyền Nga trong việc ủng hộ chế độ Syria.

PAUL NEWTON, phóng viên CNN: Các bên đã cố gắng làm rõ về những gì mà bà Nikki Haley đã nói trước đây (Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc) — cụ thể là ý nghĩa sự quả quyết mà Mỹ mới có lại trước diễn biến a ở Syria.

Ankara - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố Nga không hành động gì trong bối cảnh thất bại ngừng bắn ở Syria
Chúng tôi vừa nhận được tóm tắt cuộc đàm thoại từ Bộ Ngoại giao Nga, và trong thực tế là Bộ Ngoại giao Nga nói: "Như Ngài đã biết, chúng tôi một lần nữa nhấn mạnh rằng tấn công một quốc gia đang thực hiện cuộc chiến chống khủng bố, nếu thực sự có mong muốn chấp nhận rằng các phần tử cực đoan đang có mặt ở đó — là bước hành động không mang tính xây dựng". Họ cũng nhấn mạnh các lực lượng vũ trang Syria, Nga và liên minh do Mỹ dẫn đầu đang cố gắng đấu tranh chống Nhà nước Hồi giáo, theo phía Nga nhiệm vụ sẽ không thể thực hiện nếu tấn công vào quân đội Syria.

Tuy nhiên, rõ ràng là trong các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Nga vào ngày thứ Tư tới, các bên sẽ không thảo luận theo hướng mà Nikki Haley đã đưa ra — "phải lập tức đạt sự thay đổi chế độ". Điểm quan trọng nhất ở đây là sẽ không có dự kiến bước hành động nào và không thúc đẩy chính sách như vậy, bởi vì nó có nghĩa Mỹ phải bằng cách nào đó đạt được sự thay đổi chế độ. Thay vào đó, các nhà ngoại giao sẽ thúc giục bứt Nga khỏi ông Assad, để ông ta lâm vào thế bị cô lập hơn trước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала