Trung Quốc phản đối việc sử dụng vũ lực quân sự ở Syria

© AFP 2023 / Mark SchiefelbeinTập Cận Bình
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh phản đối việc sử dụng vũ lực quân sự ở Syria, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh tuyên bố khi bình luận những lời phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ với Tổng thống Mỹ về "sự hiểu biết" trong mối liên hệ với đòn tấn công tên lửa vào Syria.

Donald Trump đích thân thông báo với Tập Cận Bình đang trong chuyến thăm Hoa Kỳ về cuộc  tấn công tên lửa  của quân đội Mỹ vào căn cứ không quân của chính phủ Syria. Thông báo  chính thức về thời gian tấn công cho thấy hành động được thực hiện ngay trong bữa ăn tối chung của Trump và Tập Cận Bình tại  khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Theo lời Tillerson, Tập Cận Bình nói rằng ông "hiểu" các hành động của Mỹ  là "vì cái chết của trẻ em".

"Phía Trung Quốc luôn đã chủ trương chống lại và hiện thời  phản đối việc sử dụng lực lượng quân sự trong quan hệ quốc tế, ủng hộ việc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các nước khác. Chúng tôi cho rằng giải pháp chính trị là cách duy nhất để giải quyết khủng hoảng Syria", — bà Hoa Xuân Oánh trả lời theo yêu cầu của các nhà báo để làm rõ liệu Ngoại trưởng Mỹ đã giải thích đúng những lời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay không.

Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Zeit: Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Hoa Kỳ "tiếp tục bắn phá Syria"
Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh rằng nhiệm vụ  chính trước mắt trong lúc nàylà ngăn chặn sự leo thang hơn nữa tình hình ở Syria và đảm bảo được quá trình giải pháp chính trị trải qua khó khăn đã đưa ra.

Bà nói thêm rằng người dân Syria cần quyết định tương lai của đất nước, còn cộng đồng quốc tế nên tôn trọng sự lựa chọn này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала