Zeit: Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Hoa Kỳ "tiếp tục bắn phá Syria"

© AP Photo / Burhan OzbiliciThổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Hoa Kỳ tiếp tục tấn công mạnh vào lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, - như phản ánh của Die Zeit. Theo lời Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, vụ oanh kích của Mỹ là sự kiện độc nhất và "động tác can thiệp thẩm mỹ".

Lý tưởng nhất là hoàn thành cuộc nội chiến bằng phương tiện chính trị, và cần tạo lập Chính phủ lâm thời, nhưng để làm như vậy phải đòi hỏi sự "ra đi của độc tài Assad" và can thiệp quân sự của Mỹ.

Vào thời điểm này, có thông báo con số 15 thường dân chết do đòn không kích. Ngoài ra còn có dữ liệu về 4 trẻ em thiệt mạng trong khu vực Raqqa và một số người khác bị thương nặng.

Các thành viên Mũ trắng” bị buộc tội tạo tư liệu giả mạo về công việc ở Syria - Sputnik Việt Nam
Các thành viên "Mũ trắng” bị buộc tội tạo tư liệu giả mạo về công việc ở Syria
Đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley không loại trừ việc tiếp diễn các đòn oanh kích tương tự. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin tuyên bố sắp ban hành biện pháp trừng phạt bổ sung chống Syria.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov gọi cuộc không kích của Mỹ chống lại lực lượng của Tổng thống Assad là "sự vi phạm quái vật" vào các quy định của luật pháp quốc tế, còn nhà lãnh đạo Iran Hassan Rouhani tuyên bố  cuộc không kích của Mỹ là sự ủng hộ cho bọn khủng bố ở Syria.

Như ghi nhận của Die Zeit, hiện trạng bất đồng với Nga làm ảm đạm chuyến thăm sắp tới của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Tillerson  đến Matxcơva. Theo lời ông này, phản ứng của điện Kremlin là "đáng thất vọng, nhưng không phải là bất ngờ". Dành sự hỗ trợ cho Assad, Matxcơva đang giúp đỡ cho "một chế độ thực hiện những cuộc tấn công khủng khiếp vào chính dân cư của nước mình", — Die Zeit dẫn kết luận của Ngoại trưởng  Mỹ Tillerson.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала