Ông Putin: Nga nắm thông tin khiêu khích vũ khí hóa học mới được chuẩn bị ở Syria

© Sputnik / Alexey Drujinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga có thông tin những khiêu khích vũ khí hóa học như ở Idlib có thể lặp lại tại các vùng khác của Syria, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Chúng tôi nắm thông tin từ các nguồn khác nhau rằng hành động khiêu khích tương tự, tôi không thể gọi nó theo cách khác, đang được chuẩn bị ở những khu vực khác của Syria, kể cả ngoại ô phía nam Damascus, nơi có âm mưu bỏ chất gì đó và cáo buộc nhà cầm quyền Syria gây nên," — ông Putin cho biết tại cuộc họp báo sau buổi hội đàm với Tổng thống Ý Sergio Mattarella.

Rex Tillerson - Sputnik Việt Nam
Ông Tillerson đặt ra tối hậu thư Syria với Nga
Nhà lãnh đạo Nga đã trả lời câu hỏi của tờ báo Nga về việc liệu theo ông Mỹ có lặp lại các vụ tấn công vào mục tiêu ở Syria.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin tuần trước, bom chứa tác nhân hóa học đã được sử dụng ở Khan Shaykhun, tỉnh Idlib, làm chết tới 100 người. Mỹ và các đồng minh đổ lỗi cho chính quyền Syria dù Damascus bác bỏ cáo buộc này.

Hôm thứ Sáu tuần trước, Mỹ đã giáng đòn tên lửa Tomahawk vào sân bay Shayrat, thuộc tỉnh Homs. Lầu Năm Góc cho biết đã bắn đi 59 tên lửa. Mục tiêu là sân bay mà theo nhà chức trách Mỹ đã tổ chức tấn công vũ khí hóa học xuống Idlib.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала