Trump chỉ trích Nga ủng hộ chính quyền Syria

© AFP 2023 / Timothy A. ClaryTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Tổng thống Hoa Kỳ  Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự bất bình của mình đối với sự hỗ trợ mà Nga dành cho chính phủ Syria.

"Putin hỗ trợ người đó (tức Tổng thống Syria Bashar al-Assad), một người thực sự xấu xa. Tôi nghĩ rằng đây là điều có hại cho Nga. Tôi nghĩ rằng điều này rất có hại cho nhân loại. Điều này rất có hại cho thế giới của chúng ta…" — Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business.

Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Putin chỉ trích đồng minh của Mỹ đã ủng hộ đòn tấn công tên lửa vào Syria
Đồng thời, ông nói rằng Hoa Kỳ "sẽ không đến Syria."

"Chúng tôi sẽ không đến Syria," — Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn với Fox Business.

Trump không giải thích lời nói của ông.

Tuy nhiên ông cho rằng cuộc tấn công căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ Syria tuần trước là cần thiết, và nói rằng chính quyền Obama trước đây nên làm điều này.

Trước đó, thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov chỉ ra rằng "đọc thần chú" về việc Assad phải ra đi không là giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Syria. Để tìm kiếm giải pháp hòa bình đã đưa ra quá trình Geneva và Astana.

Vào đêm rạng sáng ngày 7 tháng Tư, Hoa Kỳ đã phóng gần 60 tên lửa Tomahawk về phía một căn cứ của Syria ở khu vực Homs. Mục tiêu là sân bay Shayrat, nơi theo các quan chức Mỹ đã tổ chức vụ tấn công vũ khí hóa học xuống Idlib.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала