Luật sư nói gì về khả năng bác sĩ gốc Việt thành tỉ phú nếu thắng kiện?

© Ảnh : Screenshot / YoutubeDavid Dao
David Dao - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Số tiền thắng kiện mà ông David Đào thu được có thể lên tới hàng chục tỉ đồng, giúp gia đình ông sung túc trong nhiều thế hệ.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump nói rằng Nga và Hoa Kỳ "hoàn toàn không hòa thuận được với nhau"
Ngày 10.4, người dân nhiều nơi thế giới sôi sục vì video một người đàn ông đứng tuổi gốc châu Á bị kéo lê trên máy bay của hãng United Airlines. Sau thời gian tìm hiểu, tờ Daily Mail cho biết người này là David Đào, một người Hoa gốc Việt, sống ở Mỹ và là bác sĩ có thâm niên. Ông có 5 người con và 4 người đều nối nghiệp cha trở thành bác sĩ.

Tờ Hollywood Life cho biết sau khi ông Đào bị kéo thô bạo khỏi máy bay hôm 9.4, ông đã khởi kiện và hoàn toàn có khả năng thắng. Nếu giành được thắng lợi cuối cùng, ông Đào sẽ trở thành tỉ phú vì số tiền đền bù rất lớn.

Phóng viên tờ Hollywood Life đã phỏng vấn một số luật sư về cơ sở pháp lý vụ kiện của ông Đào và nhận thấy ông nắm trong tay nhiều ưu thế hơn hãng hàng không United Airlines.

"Ông Đào chắc chắn sẽ nhận được số tiền đủ giúp nhiều thế hệ gia đình ông sống sung túc", luật sư thành phố New York Randy Zelin, nói. "Tôi có thể nói rằng số tiền thắng kiện lên tới vài triệu USD. Ông Đào sẽ trở nên rất giàu có".

“Không ai nên bị đối xử như vậy” là một trong những biểu ngữ được giăng lên tại sân bay quốc tế O'Hare ở thành phố Chicago, Mỹ. - Sputnik Việt Nam
Cộng đồng người Mỹ gốc Việt biểu tình dữ dội phản đối hãng United Airlines
Luật sư Ylber Albert Dauti chuyên về giải quyết tranh chấp cũng đồng ý nhận định trên: "Ông Đào sẽ trở thành triệu phú USD". Dù ông Albert không thể tính toán chính xác số tiền mà David Đào nhận được nhưng chắc chắn sẽ là khoản tiền không hề nhỏ.

Luật sư Alber nói: "Về mặt lý thuyết, hãng hàng không được phép đưa một hành khách khỏi máy bay, tuy nhiên phải có lí do chính đáng, chẳng hạn như người đó có hành vi bạo lực hoặc gây nguy hiểm cho hành khách khác. Trong trường hợp này, United Airlines đã sai".

Tất cả các luật sư được tham vấn đều đồng ý rằng hãng United Airlines không có quyền kéo ông Đào khỏi vị trí ngồi.

"Tôi không nghĩ là hãng United có quyền được cư xử thô bạo như vậy", Michael Wildes từ công ty Wildes & Weinberg, nói.

Các luật sư đều đồng ý rằng số tiền ông Đào thắng kiện sẽ tùy thuộc vào mức độ của bản án đưa ra.

"Ông Đào có thể kiện hãng hàng không và cảnh sát sân bay vì hành động bạo lực và tấn công vô cớ, vượt quá thẩm quyền của cảnh sát", luật sư Wildes nói.

 

Nguồn: Dân Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала