Đối với Hoa Kỳ, đàm phán với Bắc Triều Tiên là "thỏa thuận với ma quỷ"?

© Flickr / Roman HarakQuốc kỳ Bắc Triều Tiên
Quốc kỳ Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đàm phán với Bình Nhưỡng được coi ở Washington như là một "thỏa thuận với quỷ dữ", trong tình huống này, xác suất hành động vũ lực của Mỹ chống lại Bắc Triều Tiên là rất cao.

Tàu sân bay USS Carl Vinson - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Sự thay đổi đột ngột quy tắc hành động của người Mỹ nguy hiểm cho thế giới
Cộng tác viên khoa học của Trung tâm Nghiên cứu Hàn Quốc, Viện Nghiên cứu Viễn Đông thuộc VHLKH Nga Konstantin Asmolov chia sẻ quan điểm này với Sputnik.

Chuyên gia cho rằng giới chính trị gia gạo cội Mỹ  trong thời điểm này nhìn nhận khả năng đàm phán với Bắc Triều Tiên là cú đánh vào danh tiếng của mình.

"Thứ nhất, việc bôi nhọ bài xích CHDCND Triều Tiên đã đạt đến một mức độ đến nỗi mà ở Mỹ nó sẽ được coi là một thỏa thuận với ma quỷ. Và thứ hai, trong tình hình hiện nay, Trump có nghĩa vụ chứng minh rằng ông ấy là một tổng thống có hạng, là người bảo vệ quyền lợi của Mỹ và không bao giờ bị mua chuộc bởi Tổng thống Putin và cũng không phải thuộc nhóm những người ủng hộ nhà lãnh đạo Nga. Thứ ba, điều này được bổ sung thêm bằng sự hỗ trợ chuyên môn yếu kém, Trump chưa có quan hệ tốt với các cố vấn chính trị", — Asmolov cho biết.

Như vậy, theo lời  ông, "khả năng hành động quân sự là đủ cao để xem xét phương án này không phải là một tính toán vô tội vạ".

Pháo binh của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự Việt Nam: Mỹ tấn công Triều Tiên là tự sát

"CHDCND Triều Tiên đã chứng tỏ rằng họ có cái gì đó trong tay, và nói một cách tương đối, chương trình hạt nhân tên lửa của họ vẫn sẽ tiếp tục phát triển; và dĩ nhiên, chương trình của họ sẽ phát triển,  điều đó nói lên rằng xác suất đòn tấn công phủ đầu không bị trừng phạt sẽ suy giảm. Và như vậy, về bản chất Hoa Kỳ cần nghiêng về hướng lựa chọn vũ lực, và trong một thời gian tương đối ngắn, tạm thời nói một cách tương đối,  Bắc Triều Tiên  chưa phát triển răng đủ sắc để phản ứng đáp trả của họ không phải là để biến chiến thắng của Mỹ thành chiến thắng kiểu Pyrros ".-  Asmolov giải thích rõ.

 

Chiến thắng kiểu Pyrros hay Chiến thắng kiểu Pyrrhic là một thành ngữ để chỉ một thắng lợi với những tổn thất có tính huỷ diệt ở phe chiến thắng; thuật ngữ này mang ý nghĩa thắng lợi đó cuối cùng cũng sẽ dẫn đến thất bại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала