Moskva quan ngại về những nỗ lực trốn tránh điều tra vụ tấn công hóa học ở Idlib

© AFP 2023 / Omar haj kadourIdlib
Idlib - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva quan ngại trước mong muốn của các đối tác trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để trốn tránh một cuộc điều tra trung thực vụ cáo buộc tấn công hóa học ở Idlib (Syria), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Chúng tôi rất quan ngại trước mong muốn của đối tác nước ngoài trong Hội đồng Bảo an tìm mọi cách có thể để trốn tránh cuộc điều tra trung thực sự cố này," — ông Lavrov nói.

Idlib - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nói về hai phiên bản của vụ tấn công hóa học ở ngoại ô Idlib
Lavrov gọi việc các nước phương Tây không muốn cử chuyên gia đến hiện trường tấn công họa học được cho là ở Idlib của Syria là viện cớ.

"Về câu hỏi cho các đồng nghiệp Mỹ, Pháp và Anh của chúng tôi — tại sao họ không chú ý đến thực tế là cần phải khảo sát sân bay (ở Syria), nơi mà họ nghi ngờ đã nạp tên lửa bay với vũ khí hóa học, và là nơi bị giáng đòn tấn công bằng những loạt đạn đó. Họ nói rằng chúng ta không biết ai kiểm soát khu vực này, không an toàn để phái thanh tra đến. Đó là tất cả lý do" — ông Lavrov nói sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Bangladesh Abul Hasan Mahmood Ali.

Theo ông, "mọi người đều biết rằng khu vực máy bay Syria tấn công là do IS kiểm soát trong sáu năm qua, rằng trong khu vực này đã sản xuất vũ khí hóa học từng được sử dụng ở Iraq và Syria."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала