Cốt chuyện mới cho các nhà làm phim BBC? "Côn đồ" Anh phá phách Madrid

© REUTERS / Carl RecineLeicester City
Leicester City - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những người hâm mộ CLB bóng đá Leicester City (Anh) đã gây cảnh bạo loạn mới ở Madrid trước thềm trận đấu giải Champions League.

Sputnik Mundo đã phỏng vấn các chuyên gia trong thế giới bóng đá về hành vi ngông cuồng của các fan từ Anh.

"Nói chung, khi các fan người Anh đến Tây Ban Nha là sẽ có vấn đề. Vì thế cảnh sát liên tục bám sát họ. Nhưng không dễ duy trì hết sự giám sát đám đông hung hăng," — nhà phân tích bóng đá Vicente Corral nhận xét.

Chuyên gia lưu ý các fan người Anh thường "say khướt" và "bắt đầu đập phá bàn ghế trong các quán bar." Tuy nhiên, ông Corral nhắc thêm "côn đồ" không phải những người duy nhất gây rắc rối ở Tây Ban Nha, nhiều thành phần "quá khích" — các fan bóng đá cực đoan từ Trung Âu — cũng thỉnh thoảng gây những hành vi chống đối xã hội.

Ông Guillermo Rocafort, một fan hâm mộ của CLB bóng Atletico (Madrid) nhấn mạnh rằng "người Anh luôn có những hành vi như vậy — phá hoại và phá hoại."

"Căn cứ vào thái độ của những đối tượng này, nhẽ ra phải cấm họ nhập cảnh vào bất cứ quốc gia châu Âu, chúng ta đều biết rõ mục đích chuyến đi của họ: tổ chức các vụ bạo loạn, đập phá trên đường phố," — ông Rocafort cho biết.

Fan Nga hát tặng fan Anh - Sputnik Việt Nam
Fan Nga hát tặng fan Anh: "Hãy đến, không ai động vào các bạn!" (Video)
Theo ông, "Nền chính trị Anh Quốc và các phương tiện truyền thông Anh đã "thần tượng hóa" dân tộc họ thông qua Brexit và các vấn đề khác tồn đọng, chẳng hạn như Gibraltar".

Fan hâm mộ của Atletico cho rằng, nhà chức trách Anh phải có trách nhiệm đền bù những thiệt hại do công dân của họ gây nên ở các nước khác. Ông cũng đề nghị biện pháp tẩy chay hoặc cô lập thể thao để trừng phạt triệt để fan bóng đá Anh vì những hành động không thể chấp nhận.

"Năm này qua năm khác, sự phá hoại do các "côn đồ" gây nên không bị chính phủ trấn áp mà còn càng mạnh hơn. Vương quốc Anh đang xuất khẩu bạo lực sang châu Âu," — ông Rocafort nhận định.

Cổ động viên Nga kêu gọi các fan nước ngoài tỉnh táo trước bộ phim của BBC - Sputnik Việt Nam
Cổ động viên Nga kêu gọi các fan nước ngoài tỉnh táo trước bộ phim của BBC (Video)
Nhắc đến việc truyền thông  đưa tin sơ sài về hành động của fan bóng đá Anh ở Madrid, ông lưu ý việc "tồn tại một số chỉ dẫn rất rõ ràng [cho giới truyền thông], với mục đích — làm mất uy tín của Nga." Nhưng thực tế, "bạo lực và những hành vi phản thể thao không xuất phát từ người Nga."

Theo ông Rocafort, những gì xảy ra ở Tây Ban Nha không được các phương tiện truyền thông phổ biến vì "cần thiết che giấu một chuyện bạo lực để trưng ra câu chuyện khác không tồn tại". Nhân đây ông nhắc lại những gì đã xảy ra ở Pháp mùa bóng Euro-2016:

Mirror: video trận đấu tay không tại lễ hội Maslenitsa là việc đào tạo fans hâm mộ World Cup - Sputnik Việt Nam
Mirror:video trận đấu tay không tại lễ hội Maslenitsa là "việc đào tạo fans hâm mộ"

"Người ta đổ lỗi cho các fan Nga đã gây gổ trong khi thực tế tình huống phá hoại tại các trận thi đấu quốc tế luôn xuất phát từ một nước duy nhất là Anh."

Vào đầu tháng Hai năm nay, kênh BBC của Anh đã chiếu bộ phim tài liệu kể về fan hâm mộ bóng đá Nga đang "chuẩn bị cuộc săn" những người Anh tại World Cup ở Nga năm 2018 và đưa ra bằng những bằng chứng được bịa đặt.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала