Hoa Kỳ không có uỷ quyền của LHQ và NATO trong chiến dịch ở Afghanistan

© AFP 2023 / Thomas WATKINSAfghanistan
Afghanistan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ tiến hành chiến dịch ở Afghanistan mà không hề có ủy quyền từ phía Liên Hợp Quốc hoặc thậm chí là NATO, - ông Konstantin Kosachev đứng đầu Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga tuyên bố.
GBU-43/B - Sputnik Việt Nam
Mỹ thả ‘Mẹ của các loại bom’ xuống Afghanistan

"Về hình thức Hoa Kỳ đã hoàn thành hoạt động ở Afghanistan nhưng trên thực tế đang tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự đường không về "vô hiệu hóa chiến binh IS" (tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga) mà không có ủy nhiệm của Liên Hợp Quốc mà thậm chí từ phía NATO cũng không", — Thượng nghị sĩ Nga viết trên Facebook.

Ông Kosachev lưu ý rằng cả trước đây Hoa Kỳ tiến hành hoạt động quân sự ở đất nước này cũng đã không có sự chấp thuận của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trước đó hôm thứ Năm 13 tháng Tư Hoa Kỳ lần đầu tiên sử dụng loại bom phi hạt nhân mạnh nhất của mình trong điều kiện chiến sự  — đó là siêu bom GBU-43, giáng vào mục tiêu là chiến binh IS tại Afghanistan. Như khẳng định Hoa Kỳ hiện có cả thẩy 15 trái bom như vậy. Washingtong giải thích rằng  đòn tấn công nhắm vào hệ thống đường hầm của IS và phô trương việc thực hiện lời hứa của chính quyền về phá vỡ tổ chức khủng bố.

Tổng thống Donald Trump gọi cuộc tấn công này là "sứ mệnh rất thành công" của  lực lượng vũ trang Hoa Kỳ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала