Súng trường Tochnost - chuyển biến của môn bắn tỉa

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp súng bắn tỉa mới, thiết kế dành cho đặc nhiệm LB Nga
Tổ hợp súng bắn tỉa mới, thiết kế dành cho đặc nhiệm LB Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Súng bắn tỉa hiện đại Tochnost sẽ được trang bị cho quân đội Nga sau năm 2020, ông Dmitry Semizorov - Tổng giám đốc Viện Nghiên cứu Cơ khí chính xác trung ương (TSNIITOCHMASH) cho các phóng viên biết.

"Đang chuẩn bị các thiết bị để đến năm 2020 tổ hợp sẽ hoàn toàn được sản xuất nội địa và khi đó có khả năng được Bộ Quốc phòng đưa vào biên chế," — ông Semizorov nói.

Lãnh đạo TSNIITOCHMASH lưu ý rằng xí nghiệp sẽ thay thế đạn và các linh kiện vi điện tử của súng. Ông nói thêm là trong năm 2017 lô hàng thí điểm đầu tiên sẽ được bàn giao cho Cơ quan Bảo vệ Liên bang.

Súng Tochnost thiết kế trên cơ sở súng trường dân sự T-5000 với hơn 210 các thay đổi kết cấu, sẽ sử dụng hai loại đạn khác nhau: đạn thông thường và đạn xuyên giáp.

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp súng bắn tỉa mới, thiết kế dành cho đặc nhiệm LB Nga
Súng trường Tochnost - chuyển biến của môn bắn tỉa - Sputnik Việt Nam
Tổ hợp súng bắn tỉa mới, thiết kế dành cho đặc nhiệm LB Nga

 Ông Mikhail Degtyarev, Tổng biên tập tạp chí "Kalashnikov. Vũ khí, đạn dược, trang thiết bị" lưu ý trên sóng đài Sputnik rằng súng trường mới sẽ không thua kém các dòng súng bắn tỉa tốt nhất trên thế giới.

"Súng trường Tochnost là kết quả của nhiều năm lao động và được thể hiện qua các mẫu súng dân sự như T-5000. Dựa trên nền tảng nghiên cứu và kinh nghiệm thu được trong quá trình chế tạo, sản xuất, kinh doanh các súng trường, cũng như đòi hỏi của giới quân sự và cơ quan đặc nhiệm, xí nghiệp hình thành mẫu Tochnost," — ông Degtyarev nói.

Theo ông, những yêu cầu của quân đội về nguồn gốc vật liệu và chi tiết là hoàn toàn hợp lý.

"Súng đã được các cơ quan đặc nhiệm khai thác, trong đó có các tay súng bắn tỉa của Cơ quan Bảo vệ Liên bang FSO, họ không yêu cầu cứng nhắc về nguồn gốc vật liệu và chi tiết vì không sử dụng vũ khí với khối lượng lớn. Yêu cầu của quân đội nghiêm khắc hơn. Do vậy, súng đang được hoàn thiện để thay thế hoàn toàn nhập khẩu. Tất cả các thành phần phải của nhà sản xuất Nga, không chỉ riêng thành phẩm mà cả toàn bộ linh kiện. Đây là đòi hỏi nguyên tắc và hoàn toàn hợp lý," — ông Degtyarev cho biết.

Theo ông, sự hiện diện của Tochnost trong kho vũ khí quân đội sẽ là một "chuyển biến của môn bắn tỉa."

"Chúng ta sẽ tiếp nhận những khẩu súng trường xứng đáng với vũ khí và quân đội Nga. Khẩu súng này không đẩy bật các mẫu cũ. Nhưng sự hiện diện trong kho vũ khí quân đội sẽ đóng vai trò một chuyển biến mới trong môn bắn tỉa," — Mikhail Degtyarev kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала