Lãnh đạo phong trào ly khai California quyết định chuyển đến sống ở Nga

© Ảnh : Facebook account of Louis J. MarinelliLouis Marinelli
Louis Marinelli - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhà lãnh đạo phong trào ly khai California và ủng hộ cái gọi là Calexit - tách bang California ra khỏi Hoa Kỳ, ông Louis Marinelli quyết định rút bản kiến nghị và cho biết ông sẽ chuyển đến sống ở Nga, tờ Business Insider cho biết.

"Tôi tìm thấy ở Nga hạnh phúc mới, một cuộc sống không phải lo lắng, bất ổn và phẫn nộ… Vì vậy, nếu người Nga sẵn sàng cho tôi một nơi thường trú, tôi muốn Nga trở thành ngôi nhà mới của tôi," — Marinelli viết trong một tuyên bố.

Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Người California chuyển cho chính quyền tài liệu về chuẩn bị trưng cầu dân ý
Ông nói rằng sẽ thu hồi kiến ​​nghị, bởi vì sẽ không quay trở lại California trong tương lai gần. Marinelli cũng nói thêm rằng ông vẫn ủng hộ ý tưởng tách bang này ra khỏi Hoa Kỳ và không phản đối nếu ai đó sẽ đưa ra bản kiến ​​nghị mới.

Trước đó có tin rằng các thành viên của phong trào Yes California đã nhận được sự cho phép của cơ quan chức năng bắt đầu thu thập chữ ký cho cuộc trưng cầu để thay đổi hiến pháp. Theo lời phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập phong trào, ông Ruiz Evans, lý do kiến nghị là Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Theo cuộc thăm dò được tiến hành vào tháng Hai năm nay được tổ chức bởi Rasmussen Reports, 30% người Mỹ chống lại việc tách Californiara khỏi Mỹ. Khoảng 18% số người được hỏi tán thành động thái này, và 60% thấy những hậu quả tiêu cực tình trạng ly khai có thể gây ra cho đất nước. Khoảng 13% tin rằng cái gọi là Calexit không dẫn đến bất kỳ hậu quả nào. Cần lưu ý rằng 41% số người ủng hộ việc tách California là đảng viên Cộng hòa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала