Ông Lavrov đáp trả tuyên bố về Nga của Trợ lý Trump

© Sputnik / Vitaliy BelousovBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva sẽ định hướng vào tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ nói về Nga, chứ không phải là lời viên Trợ lý của Trump. Đó là thông báo của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

"Mà Tổng thống Hoa Kỳ thì đã khẳng định rằng ông muốn cải thiện quan hệ với LB Nga. Còn chúng tôi cũng sẵn sàng cho điều này", — ông Lavrov tuyên bố.

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia của Trump, Trung tướng Herbert McMaster tuyên bố rằng đã đến lúc "nói chuyện cứng rắn với Nga" vì sự ủng hộ mà Matxcơva dành cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Theo lời viên tướng Mỹ, cuộc xung đột Syria cuối cùng đã lan sang Iraq, sau đó ảnh hưởng của nó cảm nhận cả ở nước láng giềng và châu Âu. Ngoài ra, McMaster khẳng định rằng Nga đang tiến hành "hoạt động lật đổ ở châu Âu", tuy nhiên không nói rõ đó là những hoạt động gì.

Trong khi đó, sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Rex Tillerson đến Matxcơva, đích thân Tổng thống Hoa Kỳ đã thể hiện sự tin tưởng rằng "tất cả mọi thứ giữa Nga và Hoa Kỳ sẽ ổn thỏa". "Vào thời điểm thích hợp, mọi thứ sẽ bình thường và cuối cùng là hòa bình", — chính Trump đã viết như vậy trong Twitter.

Bộ trưởng Lavrov nhắc rằng cũng những tuyên bố như vậy được ông Trump đưa ra trong thời gian tranh cử.

Tướng McMaster trở thành cố vấn cho Tổng thống Hoa Kỳ về an ninh quốc gia sau khi Michael  Flynn buộc phải rời chức vụ do xì-căng-đan xung quanh cuộc chuyện trò của ông ta với Đại sứ Nga Sergey Kislyak. Về sự bổ nhiệm này, các phương tiện truyền thông Mỹ nhận xét tiếng tăm của McMaster như là "bậc thầy chiến binh-trí tuệ của quân đội Mỹ", còn Thượng nghị sĩ Nga Franz Klintsevich gọi ông ta là "diều hâu 100% và mối đe dọa 100% với Nga từ nước Mỹ".

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала