Bộ quốc phòng: Không có bằng chứng tấn công hóa học Syria, ngoài clip "Mũ bảo hiểm trắng"

© AP Photo / DHA-Depo Photos tấn công hóa học ở Syria
tấn công hóa học ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các "bằng chứng" duy nhất về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria là hai đoạn ghi hình của "Mũ bảo hiểm trắng", và không hề có các bằng chứng nào khác, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

"Đã trôi qua đúng hai tuần sau cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Khan Shaykhun. Tuy nhiên, "bằng chứng" duy nhất về việc sử dụng vũ khí hóa học vẫn chỉ là hai videoclip của "Mũ bảo hiểm trắng", — ông Konashenkov nói.

"Đồng thời, ngoài những videoclip ấy, không một "nhân vật" cứu hộ hoặc nạn nhân nào xuất hiện thêm trên các kênh truyền hình Mỹ, Anh hoặc châu Âu," — ông Konashenkov nói thêm.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng, không thể coi "Mũ bảo hiểm trắng" vốn từ lâu đã mất uy tín là nguồn dữ liệu về tình hình bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại Idlib. Và theo tổng thống Syria Bashar al-Assad, có bằng chứng cho thấy "Mũ bảo hiểm trắng" là thành viên của nhóm khủng bố "Al-Qaeda".

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала