Hoa Kỳ ra khỏi TPP nhưng không thay đổi cam kết với Đông Nam Á

© AFP 2023 / Mandel NganPeople hold signs against the Trans Pacific Partnership (TPP) on Day 3 of the Democratic National Convention at the Wells Fargo Center, July 27, 2016 in Philadelphia, Pennsylvania
People hold signs against the Trans Pacific Partnership (TPP) on Day 3 of the Democratic National Convention at the Wells Fargo Center, July 27, 2016 in Philadelphia, Pennsylvania - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Việc Hoa Kỳ ra khỏi Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) không làm thay đổi những cam kết của Washington đối với khu vực này.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tân Tổng thống Hoa Kỳ: TPP - No, Việt Nam - Yes!
Đó là tuyên bố của Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về khu vực Đông Nam Á (SEA) Patrick Murphy khi nói chuyện với các phóng viên.

Theo lời ông này, Hoa Kỳ muốn mở rộng thương mại với các nước Đông Nam Á trên cơ sở  "tự do và công bằng".

"Việc chúng tôi ra khỏi TPP không làm thay đổi các cam kết của chúng tôi đối với khu vực ở mức độ to lớn, không làm thay đổi trật tự kinh tế dựa trên những quy tắc nhất định. Chúng tôi đang trao đổi với các nước (tham gia TPP) về cách tìm ra con đường có thể đảm bảo thương mại công bằng,  để Hoa Kỳ vẫn có khả năng tiếp cận như vậy vào các thị trường của họ trong khu vực, cũng như các nước tiếp cận thị trường Mỹ", — ông Murphy giải thích.

Trong đó ông nói thêm rằng hiện đang có hàng loạt vấn đề. Cụ thể, "trong khu vực có một số nước với thặng dư thương mại to lớn trước Hoa Kỳ", và như vậy "không có lợi" đối với Mỹ.

Nhà ngoại giao nói thêm rằng vẫn như trước đây Hoa Kỳ tiếp nối hình thành chính sách kinh tế rộng lớn và liên kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала