Ý kiến về Lăng Lenin: Đa số người Nga thấy nên mai táng

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhthi hài Vladimir Lenin ở trong lăng mộ trên Quảng trường Đỏ
thi hài Vladimir Lenin ở trong lăng mộ trên Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 60% người Nga tuyên bố nên mai táng thi hài Lenin, hiện đang được bảo quản trong Lăng trên Quảng trường Đỏ ở Matxcơva, và thêm nữa một nửa trong số này cho rằng cần tiến hành chôn cất ngay lập tức.

Gennady Zyuganov - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo đảng Cộng sản Nga: Dự luật chôn cất Lenin là sự khiêu khích!
Đó là dữ liệu từ cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga  (VTsIOM) thực hiện.Начало формыКонец формы

"Có sự khác biệt về mức độ liên quan đến đề nghị chôn cất thi hài Lenin: Đa số (63%) nói chung đồng ý mai táng, tuy nhiên có 32% cho rằng cần thực hiện chôn cất ngay lập tức (những người trong độ tuổi 25-34 chiếm tới 40%), còn 31% cho rằng nên chờ một thời gian cho tới khi vấn đề này không ảnh hưởng đến những người quý trọng Lenin", — thông cáo của Trung tâm cho biết.

Đồng thời có khoảng 1/3 số người được hỏi đề nghị cứ để mọi sự nguyên trạng.

Qua kết quả khảo sát có thể thấy người Nga có thái độ không đồng nhất đối với Lăng Lenin. Khoảng 40% số người được hỏi coi Lăng là điểm du lịch và khá bàng quan. Trong khi đó cũng có chừng ấy người tham gia khảo sát thừa nhận rằng việc bảo quản thi hài Lenin trên Quảng trường Đỏ là không đúng và trái với quy luật tự nhiên. Còn có 18% cho rằng thi hài Lenin như một vị lãnh tụ vĩ đại cần được giữ gìn ở thủ đô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала