Hoạt động PR kiểu Juche: Bắc Triều Tiên tạo dựng hình ảnh tốt hơn trong con mắt của Nga

© Sputnik / Iliya Pitalevcuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng
cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Triều Tiên liên tục tìm kiếm những cách thức mới để quảng bá quan điểm của mình khắp thế giới. Có vẻ như bây giờ họ bắt đầu sử dụng một công cụ quảng cáo mới - quảng cáo địa phương.

Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
"Chiến tranh? Tôi chưa nghe gì về điều này "
Ngay từ thời Liên Xô, Bắc Triều Tiên phát hành tạp chí miễn phí "Korea" bằng tiếng Nga, chủ yếu viết về những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực lao động và các hoạt động của ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên. Bây giờ tạp chí vẫn được phân phối miễn phí tại các nhà hàng Bắc Triều Tiên ở Matxcơva, mặc dù số in đã giảm đi và không thu hút nhiều chú ý.

Với sự phát triển của Internet, Bắc Triều Tiên bắt đầu chú ý đến việc phổ biến các thông tin tích cực về đất nước trên các mạng điện tử. Ví dụ, Bắc Triều Tiên hỗ trợ các blogger Nga theo tư tưởng Juche, họ dịch ra tiếng Nga và đăng tải thông tin từ các phương tiện truyền thông CHDCND Triều Tiên. Vào đầu năm 2017 hãng thông tấn KCNA thậm chí tạo ra trang web bằng tiếng Nga. Tuy nhiên, không có nhiều người tiếp cận các trang mạng này, chủ yếu là những người có sự quan tâm đặc biệt to lớn đến Bắc Triều Tiên. Đa số người Nga chỉ nghe tin tức rời rạc  trên các phương tiện truyền thông Nga nhiều khi không phản ánh chính xác quan điểm của CHDCND Triều Tiên.

Có lẽ, để khắc phục tình trạng này, Bắc Triều Tiên quyết định đưa hoạt động PR lên cấp độ cao hơn và bắt đầu tài trợ cho việc đăng tải những bài viết của họ trên các phương tiện truyền thông địa phương của LB Nga. Gần đây, một bài viết về Kim Il Sung xuất hiện trên website của ấn bản địa phương Novosibirsk của tờ "Komsomolskaya Pravda" và thu hút sự chú ý của những người sử dụng Internet ở Nga. Bài viết này đã được giới thiệu trước thềm Ngày Mặt trời — ngày lễ đươc tổ chức ở Bắc Triều Tiên vào ngày 15 Tháng Tư.

Bài viết này giới thiệu tiểu sử ngắn gọn của "Chủ tịch vĩnh cửu" Bắc Triều Tiên, trích dẫn câu nói của các nhân vật chính trị nổi tiếng như Mao Trạch Đông, Fidel Castro, và thậm chí cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter. Bài này có ghi chú  "bài viết PR quảng cáo".

Cô gái nào sẽ từ chối kem? Cô gái Bình Nhưỡng không phải là ngoại lệ... - Sputnik Việt Nam
Chuyến thăm Bình Nhưỡng
Theo Giám đốc Nhà xuất bản "Komsomolskaya Pravda" Vladimir Sungorkin, có một tổ chức của Bắc Triều Tiên, tên không được xác định, mỗi năm trước thềm Ngày lễ quốc gia tài trợ việc đăng tải quảng cáo trên các ấn bản địa phương của tờ báo Nga.

Trong năm 2016,  các ấn phẩm địa phương tại Khabarovsk và Irkutsk của tờ "Komsomolskaya Pravda" đã đăng tải những bài viết về Kim Il Sung, mà không có ghi chú "quảng cáo", đôi khi chỉ cho biết "bài này do Bắc Triều Tiên cung cấp".  Những bài viết tương tự thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông địa phương ở miền Nam nước Nga — thành phố Krasnodar và khu vực Krasnodar, nơi có nhiều lao động Bắc Triều Tiên.

Tuy nhiên, hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo như vậy là không cao, dù có quy mô lớn những không tác động mạnh đến cử tọa ở các địa phương.

"Tôi tin chắc rằng, những bài viết do CHDCND Triều Tiên quảng cáo chỉ là "chuyện nội bộ" của Bắc Triều Tiên và không thể gây tác động tiêu cực đến độc giả của "Komsomolskaya Pravda"," — Giám đốc điều hành của Nhà xuất bản "Komsomolskaya Pravda" Vladimir Sungorkin nói.

Phải làm gì nếu bị mắc kẹt ở sân bay Bình Nhưỡng suốt 10 giờ? - Sputnik Việt Nam
Độc quyền của Sputnik: Phải làm gì nếu bị mắc kẹt ở sân bay Bình Nhưỡng suốt 10 giờ? (Ảnh)
Một điều rõ ràng là: ban lãnh đạo Bắc Triều Tiên đang tập trung quan tâm đến hình ảnh của đất nước mình.

Để cải thiện tình hình biết thông tin về những giúp gia tăng số người tiếp cận Một độc giả đơn giản Nga vẫn bắt nguồn thông tin của mình về đất nước các báo cáo rời rạc trong giới không phải lúc nào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала