Việt Nam: Thủ tướng đối thoại, tặng nhà cho nữ công nhân

© Ảnh : Đình ThiênThủ tướng trực tiếp đối thoại với công nhân tại Đà Nẵng
Thủ tướng trực tiếp đối thoại với công nhân tại Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 22.4, tại TP. Đà Nẵng của Việt Nam đã diễn ra buổi gặp gỡ và đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với 2.000 công nhân các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng.

Buổi đối thoại này ngoài sự tham dự của Thủ tướng còn có Bộ trưởng — Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và nhiều lãnh đạo khác của Trung ương và địa phương.

Tại buổi đối thoại, nhiều câu hỏi liên quan đến các chính sách chăm sóc đời sống của công nhân. Ngoài ra còn có các câu hỏi liên quan đến môi trường đầu tư, phát triển khoa học công nghệ và thủ tục hành chính giúp nhằm giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn.

Đặc biệt tại buổi đối thoại này, hình ảnh nữ công nhân Công ty điện tử Foster (Đà Nẵng) Phan Thị Tuyết Sương mang theo 2 đứa con nhỏ tới buổi đối thoại khiến cho tất cả mọi người có mặt đều xúc động.

Được mời đặt câu hỏi cho Thủ tướng, chị Sương nói:

"Xin lỗi Thủ tướng và mọi người vì mấy đứa con em nó quậy phá quá. Nhưng được đi đối thoại với Thủ tướng nên không thể bỏ lỡ. Để 2 cháu nhỏ ở nhà không ai trông nom nguy hiểm quá nên em mang các cháu tới đây luôn".

Chị Sương sinh năm 1980, quê ở xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, là phụ nữ đơn thân, hiện tại nuôi 3 con nhỏ (9 tuổi, 4 tuổi và 3 tuổi), hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở không có, phải dựng tạm lều trên miếng đất nhỏ của UBND xã Điện Hồng (Điện Bàn) cho mượn. Hiện 4 mẹ con phải trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của chị Sương để sống qua ngày.

Khi biết hoàn cảnh khó khăn của chị Sương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã xuống tận vị trí của 3 mẹ con chị đang ngồi để ân cần chia sẻ. Ngay tại buổi đối thoại, Thủ tướng đã quyết định hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà cho 4 mẹ con chị Sương.

Trước sự quan tâm chia sẻ của người đứng đầu Chính phủ, chị Sương đã xúc động bật khóc: "Xin cảm ơn Thủ tướng. Em hứa sẽ có gắng năng động làm việc để nuôi dạy con cho tốt. Sắp tới có nhà sẽ cho các con đi nhà trẻ".

Cũng nhân dịp được gặp gỡ trực tiếp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chị Đặng Phương Thảo, công nhân Khu công nghiệp Phú Bài (Thừa Thiên — Huế) đã đặt ra câu hỏi về chính sách cho công nhân nữ.

"Hiện công nhân nữ đang khá hài lòng về những chính sách được Đảng, Chính phủ dành cho. Sắp tới khi Bộ luật Lao động được sửa đổi, chính sách lao động nữ có được duy trì hay bổ sung thêm sự quan tâm nào mới không thưa Thủ tướng?", chị Thảo đặt câu hỏi với Thủ tướng.

Trước câu hỏi của chị Thảo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong bối cảnh đất nước đang hòa nhập mạnh mẽ với thế giới thì chính sách cho phụ nữ càng được quan tâm hơn.

"Vấn đề bình đẳng giới rất được Đảng, Nhà nước và Chính phủ quan tâm. Trong Bộ luật Lao động sửa đổi và bổ sung đã có một số quy định mới bảo vệ quyền lợi người lao động nữ như chế độ thai sản, cho con bú. Sắp tới Chính phủ sẽ đề nghị các bộ ngành nghiên cứu các chính sách phù hợp cho người lao động nữ để trình ra Quốc hội", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

 

Nguồn: Báo Dân Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала