Các phương tiện truyền thông đưa tin một công dân Mỹ bị bắt giữ ở Bắc Triều Tiên

© AP Photo / Wong Maye-ETriều Tiên
Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Bắc Triều Tiên đã bắt giữ một công dân Hoa Kỳ tham gia tổ chức giao hàng viện trợ nhân đạo đến Bắc Triều Tiên, - Yonhap đưa tin dẫn nguồn giấu tên.

Tàu sân bay USS Carl Vinson - Sputnik Việt Nam
Chiến hạm Nhật diễn tập cùng tàu sân bay Mỹ đang đến Triều Tiên
Chỉ biết họ của người bị bắt là Kim. Trước đây, ông Kim là giáo sư tại Đại học Yanbian, sau đó tham gia tổ chức cung cấp cứu trợ tới Bắc Triều Tiên. Người này có mặt ở Bắc Triều Tiên trong khoảng một tháng và bị bắt tại sân bay khi quay về. Vẫn chưa rõ lý do bị bắt.

Đây là người Mỹ thứ ba bị Bắc Triều Tiên bắt giữ. Vào tháng Ba, tòa đã kết án sinh viên Mỹ Otto Frederick Warmbier 15 năm tù về tội "hành vi thù địch": xé áp phích tuyên truyền trong khách sạn. Chàng thanh niên này sau đó gọi "tội lỗi" của mình là một sai lầm tồi tệ nhất. Mục sư người Mỹ gốc Triều Tiên Kim Dong-chol cũng bị bắt ở Bắc Triều Tiên vào tháng Mười năm ngoái vì nhận ổ flash USB chứa thông tin mật về chương trình hạt nhân Bắc Triều Tiên. Người này bị kết án tù chung thân.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала