Ông Lavrov hỏi bà Mogherini: Tại sao chỉ trừng phạt Nga?

© Sputnik / Sergey PyatakovSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev tránh tiếp xúc với các nước tự tuyên bố độc lập là Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk trong khuôn khổ thỏa thuận Minsk, nhưng biện pháp trừng phạt vì không tuân thủ thỏa thuận mà EU áp đặt thì vì sao lại chỉ nhằm duy nhất chống Nga?. Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nêu câu hỏi như vậy.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov kêu gọi EU có phản ứng với việc Kiev phá hoại thỏa thuận Minsk

"Chúng tôi cố gắng hoàn thành phần công việc của mình với tất cả thiện chí, nhưng đáng tiếc là Kiev lại rời xa cuộc đối thoại trực tiếp với Donetsk và Lugansk, mặc dù điều đó được viết đen trắng rõ ràng trong các văn kiện Minsk…Nhưng, tất nhiên, nếu lập trường của Liên minh châu Âu bao hàm ở chỗ tất cả mọi bên cần thực hiện phần nghĩa vụ của mình, thì câu hỏi đặt ra là: tại sao biện pháp trừng phạt chỉ nhằm chống Nga?", — ông Lavrov nói với các nhà báo sau cuộc gặp Cao ủy Ngoại giao EU Federica Mogherini.

Rõ ràng là ban lãnh đạo Kiev "đang phá hoại tất cả những gì được ghi trong tài liệu Minsk, và điều đó hiển nhiên cần gặp phản ứng nào đó từ phía những ai bảo hộ cho chính phủ này", — ông Sergei Lavrov nói thêm.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала