Nga trong tốp ba nước dẫn đầu về chi tiêu quân sự

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nga dẫn đầu danh sách các quốc gia có mức chi tiêu quân sự lớn nhất. Trong khi đó, ghi nhận sự cắt giảm đáng kể về khoản chi tiêu này ở nhiều quốc gia xuất khẩu dầu mỏ, - theo Viện Nghiên cứu quốc tế SIPRI ở Stockholm.

Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm được thành lập năm 1966. Bây giờ Viện là một trong những trung tâm phân tích danh tiếng chuyên tiến hành nghiên cứu về các cuộc xung đột cũng như thực trạng kiểm soát vũ khí và giải trừ quân bị.

US. army soldiers stand next a military vehicle in the town of Bartella, east of Mosul, Iraq, December 27, 2016 - Sputnik Việt Nam
Chi tiêu quân sự của Mỹ cao hơn Nga gần 9 lần
SIPRI lưu ý rằng bảng xếp hạng đưa theo số chi tiêu mà chính phủ phân bổ cho các lực lượng và hoạt động quân sự.

Theo dữ liệu của SIPRI, chi tiêu quân sự tại Hoa Kỳ, vốn không phải là lần thứ nhất đứng đầu danh sách, bây giờ lần đầu tiên đã tăng thêm trong vòng năm năm qua. Trong năm 2016, Washington chiếm tỷ lệ 36% chi phí của thế giới.

Vị trí thứ hai thuộc về Trung Quốc — 13%.

Chiếm vị trí thứ ba là Nga — 4,1%, đẩy Saudi Arabia xuống hàng thứ tư — 3,8%.

 

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала