Nga thử nghiệm tên lửa mới cho hệ thống S-500

© Ảnh : The Ministry of Defence of the Russian FederationS-500, hệ thống tên lửa phòng không "đất-đối-không" thế hệ mới
S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các thử nghiệm tên lửa mới cho hệ thống tên lửa phòng không Nga thế hệ mới S-500 diễn ra tại bãi thử, tổng công trình sư tập đoàn "Almaz-Antey" Pavel Sozinov cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí "Quốc phòng".

"Cho đến nay, các phương tiện chính của hệ thống đã thử nghiệm khá thành công tại bãi thử, hiện đang tiến hành vụ phóng tên lửa mới," — ông nói.

S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
S-500 sắp có mặt trong Lực lượng Không quân-Vũ trụ LB Nga
S-500 là một thế hệ mới của hệ thống tên lửa phòng không "đất đối không". Đây là tổ hợp đánh chặn phổ quát tầm xa và tầm cao với tiềm năng phòng thủ tên lửa gia tăng và có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo. S-500 có khả năng không chỉ tiêu diệt mục tiêu đạn đạo, mà cả mục tiêu khí động học (máy bay, máy bay trực thăng, mục tiêu trên không khác), cũng như tên lửa hành trình.

Hệ thống này có tầm xa 600 km, có thể phát hiện và đồng thời tiêu diệt đến mười mục tiêu siêu thanh đạn đạo với tốc độ lên đến 7 km/giây, cũng có thể đánh bại tên lửa đầu đạn siêu thanh. Theo đặc điểm của nó, S-500 sẽ vượt đáng kể S-400 và đối thủ của Mỹ Patriot Advanced Capability 3.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала