Nhà chế tạo nói về tiềm năng tên lửa mới nhất S-500 sản xuất tại Liên bang Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhAlmaz-Antey
Almaz-Antey - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hệ thống tên lửa phòng không mới nhất được chế tạo ở Nga S-500 có khả năng tiêu diệt các mục tiêu bay ở độ cao 100 km so với Trái Đất, tổng công trình sư tập đoàn "Almaz-Antey" Pavel Sozinov cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí "Quốc phòng".

"Chúng tôi đã làm một dự báo cho 25 năm tới về sự phát triển các phương tiện phòng không vũ trụ.  Hệ thống S-500 của chúng tôi phải có khả năng để đối phó với những phương tiện chưa có ngày hôm nay, nhưng có thể xuất hiện trong tương lai. Đây là câu chuyện về việc đánh chặn trong bầu khí quyển, kể cả cách trái đất trên 100 km" — ông nói.

S-500, hệ thống tên lửa phòng không đất-đối-không thế hệ mới - Sputnik Việt Nam
Nga thử nghiệm tên lửa mới cho hệ thống S-500
S-500 là thế hệ mới của hệ thống tên lửa phòng không "đất đối không". Nó có khả năng không chỉ đánh chặn tên lửa đạn đạo, mà còn tiêu diệt mục tiêu khí động học (máy bay, máy bay trực thăng, mục tiêu trên không khác), cũng như tên lửa hành trình.

Hệ thống này có thể bắn trúng mục tiêu trong bán kính 600 km, phát hiện và đồng thời tiêu diệt đến 10 mục tiêu siêu thanh đạn đạo bay với tốc độ lên đến 7 km/giây, và cũng có thể đánh bại tên lửa đầu đạn siêu thanh. Theo đặc điểm của mình S-500 sẽ vượt đáng kể S-400 và đối thủ của Mỹ Patriot Advanced Capability 3.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала