EU yêu cầu Anh đền bù hai tỷ euro thuế

© REUTERS / Neil HallBrexit
Brexit - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu sẽ yêu cầu Vương quốc Anh đền bù hai tỷ euro tổn thất do sự bất lực của chính quyền Anh trước hoạt động gian lận hải quan trong giai đoạn chờ ký thỏa thuận thương mại mới sau Brexit, - Times cho biết dẫn lời một quan chức cấp cao.

Theresa May - Sputnik Việt Nam
Theresa May: Anh sẽ không bám giữ yếu tố thành viên EU
Theo nguồn tin, EU cho rằng Cục quản lý thuế và hải quan Anh (HMRC) không ngăn chặn được các băng nhóm tội phạm, chủ yếu là từ Trung Quốc, đã hạ thấp trị giá hàng nhập khẩu vào EU qua các thành phố Dover và Felixstowe của Anh. Những nhóm này không trả hàng tỷ bảng Anh thuế hải quan và thuế GTGT.

"Hoạt động lừa đảo vẫn đang diễn ra và Anh biết (về điều này). Chuyện sẽ nổi lên trong quá trình đàm phán thương mại và ảnh hưởng đến quan hệ hải quan tương lai giữa EU và Vương quốc Anh," — tờ báo dẫn lời nguồn tin trong Ủy ban châu Âu.

Tờ báo dẫn số liệu chính thức cho thấy các nhóm tội phạm đã tăng gấp đôi khối lượng hàng hóa vận chuyển trái phép sang châu Âu từ các cảng của Anh. Khối lượng hàng may mặc và dày dép bất hợp pháp từ Trung Quốc đã tăng từ 192 triệu cân năm 2013 lên hơn 407 triệu vào năm 2016.

Brexit - Sputnik Việt Nam
Có thể huỷ Brexit
Bọn tội phạm chọn Vương quốc Anh vì cơ hội giảm giá khai báo hàng nhập khẩu. 86% dạng hàng này lập tức được đưa vào châu Âu, thường là thông qua các công ty ma sẽ biến mất trước hạn đóng thuế GTGT.

"Có thể ngân sách EU chịu tổn thất lớn nhất, nhưng điều này ảnh hưởng đến cả các công ty tại Anh, vì những ai không trả phí nhập khẩu và thuế đang bớt giá," — ấn bản dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Tài chính Viện Cộng đồng Meg Hiller.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала