Hoa Kỳ không có gì để đề xuất với Nga về giải quyết vấn đề Syria

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhDamascus
Damascus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngay từ đầu Washington đã không xác nhận phần tham gia vào các cuộc gặp của Liên bang Nga, Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc bàn về Syria tại Geneva, nguyên nhân hàm chứa trong những cách tiếp cận khác nhau với vấn đề này, - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhận xét.

"Hoa Kỳ ngay từ đầu đã không khẳng định rằng họ sẵn sàng dự cuộc gặp ba bên", — ông Ryakov nói với các phóng viên.

Theo quan điểm của ông Ryabkov, "nguyên nhân của thái độ này ẩn sâu hơn là những chồng chéo khó sắp xếp kế hoạch".

"Có lẽ chúng ta đang thấy ở đây nổi lên sự khác biệt nhất định trong cách tiếp cận của Matxcơva và Washington tới vấn đề cần được thảo luận", — ông nói.

Radar - Sputnik Việt Nam
Nga sẵn sàng ưu tiên cung cấp các hệ thống phòng không cho Syria
Cuộc họp ba bên của Nga, Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc về Syria đã được dự trù vào ngày 24 tháng Tư tại Geneva. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo rằng mặc dù Washington hoan nghênh đàm phán với Nga về vấn đề thương lượng liên Syria, nhưng "hiện thời không lên bất kỳ kế hoạch nào về cuộc gặp ba bên".

Nhà nghiên cứu khoa học chính trị, Phó Giám đốc Viện Lịch sử và Chính trị của Đại học Sư phạm Quốc gia Matxcơva, ông Vladimir Shapovalov cho rằng lời từ chối của Washington với cuộc gặp ba bên cho phép suy đoán rằng lập trường của Hoa Kỳ về Syria vẫn chưa được xác định.

"Lời từ chối xác nhận phỏng đoán thiếu vắng lập trường — thời điểm này Hoa Kỳ chẳng có gì để đề xuất với Nga trong khuôn khổ đàm phán. Mặt khác, đây là bằng chứng về sự phá hoại thực tế với tiến trình giải quyết hòa bình. Rõ ràng chúng ta đang thấy những bước đi đầu tiên của chính quyền mới ở Mỹ trong vấn đề Syria: đó là phô trương quân sự và từ chối hình thức đàm phán. Thêm nữa, lời từ chối này trên thực tế đặt dấu chấm hết cho cuộc tranh luận về việc ai đang giữ lập trường nào, ai có lỗi ra sao ở Syria. Bất chấp sự gây hấn mà Hoa Kỳ bộc lộ trong quan hệ với lực lượng của Chính phủ Syria, Nga vẫn sẵn sàng làm việc cho tiến trình đàm phán, hướng tới thiết lập và tiến hành thương lượng. Hoa Kỳ không sẵn sàng như vậy. Trong tình huống này, Nga cần phải đợi cho đến khi chính quyền Mỹ hình thành được lập trường và có thể trình bày rõ quan điểm của họ về vấn đề Syria, chứ không phải là cứ vung vẩy "cây gậy" tên lửa", — chuyên viên Vladimir Shapovalov nhận xét trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала