Federica Mogherini bối rối vì câu hỏi của phóng viên RT về cuộc bầu cử ở Pháp

© Sputnik / Sergey Pyatakovngười đứng đầu ngoại giao châu Âu Federica Mogherini
người đứng đầu ngoại giao châu Âu Federica Mogherini - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phóng viên RT khiến cho người đứng đầu ngoại giao châu Âu Federica Mogherini bối rối bởi câu hỏi về cuộc bầu cử Pháp, báo Politico viết.

Tại buổi họp báo sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, nữ phóng viên nhắc bà Federica Mogherini về tweet trong đó bà gọi ứng cử viên tranh cử tổng thống Pháp Emmanuel Macron là "hy vọng và tương lai của thế hệ chúng tôi."

Phóng viên RT ghi nhận rằng nhiều cử tri Pháp — "không ít hơn so với Macron" — coi "hy vọng và tương lai" của họ là ứng viên Marine Le Pen, và đề nghị nhà ngoại giao giải thích ý kiến của mình.

"Câu hỏi của tôi là thế này: nếu Nga nêu tên một trong những ứng viên là hy vọng thế hệ thì có bị buộc tội là can thiệp vào cuộc bầu cử Pháp hay không?" — nhà báo hỏi.

Theo Politico, để đáp lại, Federica Mogherini mỉm cười, chỉ ngón tay cái về phía ông Lavrov: "Sergey, có thể ông muốn trả lời câu hỏi đó?"

"Sau đó là câu trả lời hơi lan man: bà ấy (Federica Mogherini) khẳng định rằng câu chữ viết trong tweet về "hy vọng và tương lai" là lấy cảm hứng từ lá cờ Pháp và Liên minh châu Âu, sẽ ở trong tay của những người ủng hộ Makron, chứ không phải bản thân ông ta," — bài báo cho biết.

Hôm thứ Hai, tại Moskva đã diễn ra cuộc gặp giữ Federica Mogherini và Sergei Lavrov. Đây là chuyến thăm Nga đầu tiên của bà Federica Mogherini. Hai bên đã thảo luận về tình hình ở Ukraine, Trung Đông, chương trình hạt nhân của Iran, cũng như mối quan hệ giữa Moskva và Brussels.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала