NI: Nước Nga thích nghi trang bị vũ khí cho điều kiện Cực Bắc

© Ministry of defence of the Russian FederationCăn cứ mới của Nga ở Bắc cực
Căn cứ mới của Nga ở Bắc cực - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như truyền thông Nga cho biết, các sản phẩm "thiết bị Bắc Cực" mới sẽ ra mắt tại lễ diễu binh ngày 9 tháng 5.

"Lần đầu tiên các thiết bị dành cho Bắc Cực sẽ tham gia cuộc diễu hành <…>. Công chúng được thấy kỹ thuật phòng không — hệ thống tên lửa Tor-M2DT và tổ hợp tên lửa pháo Pantsir-SA, các loại xe đặc biệt hoạt động ở vùng Viễn Bắc.

Bên cạnh đó, trong năm nay chúng tôi dự định giới thiệu phiên bản của các mô hình xe tăng đã được biết — có lẽ sẽ là T-72B3M," —  Thượng tướng Oleg Salyukov, Tư lệnh  Lục quân Nga tuyên bố.

Theo ông, "thiết bị quân sự Bắc Cực" tham gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh của nước Nga "trong khí hậu khắc nghiệt vùng Bắc Cực, trong điều kiện không có đường xá và xa các cơ sở hậu cần."

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian FederationСăn cứ quân sự "Cỏ ba lá Bắc cực”.
NI: Nước Nga thích nghi trang bị vũ khí cho điều kiện Cực Bắc - Sputnik Việt Nam
Сăn cứ quân sự "Cỏ ba lá Bắc cực”.

Căn cứ mới của Nga ở Bắc cực - Sputnik Việt Nam
Times: Nga củng cố vị thế ở Bắc Cực với sự giúp đỡ của căn cứ quân sự lớn nhất
Tor-M2DT — phiên bản Bắc Cực của hệ thống tên lửa phòng không Tor có tầm bắn tối đa đến 12 km. "Công tác hiện đại hóa tổ hợp Tor và hệ thống S-300V4 cho Bắc Cực sẽ hoàn thành trong năm nay," — Trung tướng Alexander Leonov, chỉ huy Quân chủng Phòng không của Lực lượng Vũ trang Nga cho biết. — "Việc nghiên cứu chế tạo tổ hợp pháo phòng không đang diễn ra."

Tăng cường ở Bắc Cực là nhiệm vụ của Quân đội Nga trong chiến lược lớn phiên chế lại lực lượng, — The National Interest nhấn mạnh.

"Bộ Tổng tham mưu tập trung nỗ lực chính vào việc nâng cao khả năng chiến đấu, năng lực các lực lượng vũ trang, triển khai và tăng cường các nhóm quân ở phía tây, tây nam và các hướng chiến lược Bắc Cực," — Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Sergei Rudskoy tuyên bố.

Сăn cứ quân sự Cỏ ba lá Bắc cực” - Sputnik Việt Nam
CNN: Nga bỏ xa Mỹ ở phía sau trong cuộc đua Bắc Cực
Căn cứ vào vị trí địa lý của Nga và những kinh nghiệm tác chiến phong phú trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, không có gì ngạc nhiên khi nước này chế tạo các trang bị Bắc Cực đặc biệt.

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian FederationPhương tiện xe bánh xích tham gia thử nghiệm vũ khí, thiết bị quân sự mới và triển vọng ở Bắc Cực
NI: Nước Nga thích nghi trang bị vũ khí cho điều kiện Cực Bắc - Sputnik Việt Nam
Phương tiện xe bánh xích tham gia thử nghiệm vũ khí, thiết bị quân sự mới và triển vọng ở Bắc Cực
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала