Nguồn tin cho biết Nga cung cấp điện cho Lugansk

© Sputnik / StringerNguồn tin cho biết Nga cung cấp điện cho Lugansk
Nguồn tin cho biết Nga cung cấp điện cho Lugansk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga cung cấp điện cho Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk từ lãnh thổ của mình trong khuôn khổ viện trợ nhân đạo, có thể duy trì mức độ cung cấp điện cho người tiêu dùng, một nguồn tin thạo tình hình cho biết.

Lugansk - Sputnik Việt Nam
Kiev ngừng cấp điện cho vùng Lugansk
Từ đêm 24 tháng Tư, Bộ Năng lượng và Công nghiệp Than của Ukraine và tập đoàn Nhà nước "Thị trường năng lượng" đã ngừng cung cấp điện cho khu vực. Kiev giải thích quyết định là do khoản nợ tích lũy tiêu thụ điện của "Hiệp hội Năng lượng Lugansk". Điện Kremlin cho rằng Ukraine quyết định cắt điện cho khu vực Lugansk là thêm một bước mới trong việc bác bỏ lãnh thổ này, và trì hoãn việc thực hiện thỏa thuận Minsk.

"Hành động như vậy của các nhà chức trách Ukraine có thể dẫn đến thảm họa nhân đạo, vì vậy đã quyết định cung cấp điện từ lãnh thổ Liên bang Nga trong khuôn khổ cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người dân khu vực, để có thể duy trì mức cung cấp điện hiện nay cho người tiêu dùng bị ảnh hưởng trong khu vực Lugansk" — nguồn tin cho biết.

Người đứng đầu Bộ tình trạng khẩn cấp Lugansk Sergey Ivanushkin cho biết, đêm 24 tháng Tư lúc 23:41 Kiev đã cắt dòng điện 220 kilôvôl từ nhà máy điện Kirov và dòng điện 330 kilôvôn từ nhà máy điện Mihailovka, quá cảnh qua LC. Các xí nghiệp và công dân của nước cộng hòa đã được cung cấp đầy đủ điện, nguồn tin cho biết.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала