Hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ có thể giáng đòn tấn công hạt nhân bất ngờ vào Nga

Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ sẽ tạo khả năng giáng đòn tấn công hạt nhân đột ngột vào Nga, Phó chỉ huy tác chiến lực lượng vũ trang Nga trung tướng Viktor Poznihir cho biết tại cuộc họp báo.

"Sự hiện diện của các căn cứ phòng thủ tên lửa Mỹ ở châu Âu, các tàu phòng thủ tên lửa trong vùng nước các biển và đại dương gần lãnh thổ Nga, tạo ra yếu tố ẩn tác động mạnh mẽ cho ứng dụng tiềm năng của cuộc tấn công tên lửa hạt nhân bất ngờ vào Liên bang Nga", — ông Viktor Poznihir nói.

Quốc kỳ Nga - Sputnik Việt Nam
Hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu đe dọa tấn công hạt nhân vào Liên bang Nga
Kết quả mô phỏng máy tính do các nhà khoa học tại Bộ Quốc phòng tiến hành khẳng định định hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ nhắm vào Nga và Trung Quốc, ông Poznihir nói.

"Đại diện các cấp của Nga nhiều lần lưu ý với phía Mỹ về sự nguy hiểm gây ra bởi hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu cho sự cân bằng chiến lược các lực lượng trên thế giới. Những luận chứng không được ghi nhận, các sự kiện rõ ràng bị bỏ qua. Mỹ tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa không nhằm chống Nga và Trung Quốc. Tuy nhiên,…kết quả mô phỏng máy tính cho thấy điều ngược lại,"- ông Viktor Poznihir nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала