Bê bối nổ ra ở Kiev vì vở kịch "Tạp kỹ Holocaust”

© Ảnh : Facebook of Chief rabbi of UkraineBê bối nổ ra ở Kiev vì vở kịch "Tạp kỹ Holocaust”
Bê bối nổ ra ở Kiev vì vở kịch Tạp kỹ Holocaust” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Cộng đồng Do Thái Ukraina phẫn nộ vì tấm biển quảng cáo vở kịch mang tên "Tạp kỹ Holocaust" treo đối diện nhà thờ Hồi giáo và bắt tháo dỡ nó.

Vở kịch "Vụ xét xử John Demyanjuk. Tạp kỹ Holocaust" được dựng theo tác phẩm của nhà viết kịch Canada Jonathan Garfinkel. Buổi công diễn sẽ được tổ chức ngày 28 tháng 4 tại nhà hát Kiev Bel'etage.

Trại tập trung Auschwitz - Sputnik Việt Nam
Hậu duệ của các nạn nhân Holocaust đâm đơn kiện công ty đường sắt
Vở kịch đã được trình bày ở Đức, Canada và Mỹ, khán giả và các nhà phê bình có những ấn tượng mâu thuẫn.

Nội dung vở kịch nói về vụ xét xử công dân Hoa Kỳ gốc Ukraina John Demjanjuk, phạm tội ác khi làm bảo vệ tại một số trại tập trung Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

Tấm quảng cáo in tên vở kịch xuất hiện vào ngày tưởng niệm sáu triệu người Do Thái bị giết bởi Đức quốc xã trong Chiến tranh thế giới thứ hai, năm 2017 được tổ chức vào ngày 24 tháng tư.

"Thật là kinh dị! Treo biển quảng cáo ở trung tâm Kiev hôm qua, ngày tưởng niệm các nạn nhân Holocaust, đối diện với giáo đường Do Thái trung tâm! Và bán vé cho buổi diễn hôm thứ Sáu. Ai cần sự khiêu khích này, tôi không biết, nhưng tôi tuyên bố rằng chúng tôi, cộng đồng Do Thái, sẽ làm mọi việc để loại bỏ sự khiêu khích này ngay lập tức" — rabbi trưởng Ukraine Moshe Reuven Asman đã viết trên trang Facebook của mình.

Lãnh đạo đảng cầm quyền Ba Lan Luật pháp và Công lý Jaroslaw Kaczynski - Sputnik Việt Nam
"Với Bandera, Ukraina sẽ không thể gia nhập châu Âu"
Ông cho biết sau đó bảng quảng cáo đã bị tháo dỡ, với sự giúp đỡ của chính quyền.

Giám đốc Viện Nghiên cứu Chiến lược Ukraina-Israel mang tên Golda Meir, ông Albert Feldman cũng rất phẫn nộ.

"Là sao có thể kết hợp trong một câu hệ thống giết người tàn bạo nhất trong lịch sử với từ "tạp kỹ"? Bạn có biết tạp kỹ nghĩa là điểm vui chơi giải trí với chương trình nghệ thuật nhất định, bao gồm những bài hát nhẹ nhàng khôi hài, tiểu phẩm, múa vv… Phải chăng đó là sự cười cợt trên xương cốt của người Do Thái đã chết" — ông Albert Feldman viết trên trang Facebook.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала