Tổng thống Putin bình luận về quan hệ Nga-Nhật tại cuộc gặp với Thủ tướng Abe

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Shinzo Abe
Vladimir Putin và Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhật Bản là đối tác đầy hứa hẹn của Nga, và chúng ta có thể thúc đẩy về phía trước quan hệ song phương giữa các quốc gia, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tại cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

"Chúng tôi rất vui mừng tiếp đón Ngài tại thủ đô nước Nga và nhớ lần chúng tôi được nồng nhiệt chào đón tại Nhật Bản", — ông Putin nói khi bắt đầu cuộc gặp.

Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nhật Bản Abe cắt giảm chuyến công du châu Âu, chỉ thăm Nga và Vương quốc Anh
Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng "Nhật Bản là hàng xóm tốt của chúng tôi và đối tác rất hứa hẹn."

"Tại cuộc gặp lần trước và trong quá trình trao đổi, chúng ta đã nhất trí tăng cường mối quan hệ hai nước và các liên hệ của chúng ta, công việc chúng ta với nhau. Và chúng ta đã có thể rút ra một số kết quả tiến bộ. Tôi hy vọng rằng chuyến thăm của đoàn Nhật Bản sẽ đơm hoa kết trái, và chúng ta phác thảo các bước sau đây để làm việc cùng nhau," — ông Putin nói.

Hôm nay, ngày 27 tháng 4 tại Moskva đã tổ chức cuộc gặp giữa các ông Vladimir PutinShinzo Abe. Các nhà lãnh đạo Nga Putin và Nhật Bản Abe sẽ thảo luận về quá trình thực hiện các thoả thuận đạt được trước đó và triển vọng phát triển hợp tác Nga-Nhật Bản trong lĩnh vực kinh tế và chính trị. Cuộc gặp trước đây của các nhà lãnh đạo hai nước đã được tổ chức tại Nhật Bản vào giữa tháng 12 năm 2016.

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала