Xe tăng Mỹ liệu có cơ hội xung trận trong cuộc tấn công Raqqa?

© AP Photo / Khalid MohammedXe tăng M1A1 Abrams gần Baghdad, Iraq
Xe tăng M1A1 Abrams gần Baghdad, Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), yêu cầu ẩn danh, khi bình luận dành cho Sputnik đã nói rằng trước đó Hoa Kỳ đã gửi cho DSS lô vũ khí hạng nặng và xe tăng.

Theo lời người cung cấp tin, xe tăng Mỹ sẽ có thể được sử dụng trong cuộc tấn công Raqqa, dự kiến ​​bắt đầu vào tháng tới.

"Hai ngày trước, trong khuôn khổ cuộc đấu tranh chống Daesh, Hoa Kỳ đã gửi cho chúng tôi các xe tăng và vũ khí hạng nặng.Những thiết vị vũ khí này được chuyển tới Rozhavu qua địa phận  miền bắc Iraq, qua trạm biên giới Semelka, từ đó được đưa đến phía bắc Raqqa. Chúng tôi dự định dùng các xe tăng nhận từ  Mỹ trong cuộc tấn công Raqqa vào tháng tới. Trước đây chúng tôi cũng có xe tăng, nhưng số lượng nhỏ và không giống như lô cung cấp từ Mỹ, các xe tăng đó không ổn lắm", — nguồn tin cho biết.  

máy bay A-10 Thunderbolt - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc mở căn cứ quân sự ở Syria để "đối phó" với IS tại Raqqa
Đại diện SDF cũng nhấn mạnh rằng, trong trường hợp tái diễn cuộc tấn công từ phía lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, các đơn vị SDF sẽ bị buộc phải ngừng chiến dịch giải phóng Raqqa.

"Nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ buộc phải ngừng chiến dịch ở Raqqa và chuyển sang bố phòng  bảo vệ lãnh thổ của mình. Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức gặp gỡ lực lượng liên minh nhằm ngăn chặn khả năng tái diễn cuộc tấn công từ phía Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi đã cảnh báo liên quân rằng trong trường hợp tái diễn tấn công, chúng tôi sẽ chuyển tiếp tất cả lực lượng tập trung ở Raqqa đến vùng biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Người ta hứa sẽ tổ chức họp với phía Thổ Nhĩ Kỳ, và thông báo cho chúng tôi về kết quả cuộc gặp".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала