Báo chí tiết lộ nội dung "câu chuyện bí mật" của các ông Putin và Poroshenko

© Ảnh : President of the Ukraine Press-ServicePyotr Poroshenko
Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hồi đầu tháng Tư, Tổng thống Nga và Ukraina đã có cuộc điện đàm về tình hình Donbass.

Tổng thống Nga và Ukraina, các ông Vladimir Putin và Piotr Poroshenko vẫn tiếp nối các cuộc điện thoại thường xuyên để thảo luận về tình hình ở Donbass, cuộc nói chuyện gần đây nhất diễn ra trong nửa đầu tháng Tư. Đó là tin của tờ báo Nga, dẫn các nguồn tại Matxcơva và Kiev.

Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Ông Putin và Poroshenko nói gì với nhau qua điện thoại?
Theo dữ liệu của báo, cuộc hội đàm qua điện thoại của hai vị Tổng thống diễn ra "trong tinh thần tôn trọng", các bên đôi lúc "chuyển đổi sang giọng đùa hài hước". Như lý giải của các nguồn tin, ông Putin và Poroshenko "buộc phải đùa, để không cãi nhau và nói với nhau những lời độc địa".

Có lưu ý rằng cuộc điện đàm không đi đến bất kỳ thỏa thuận cụ thể nào. Vấn đề duy nhất mà các bên đã có thể thúc đẩy, liên quan đến "một số khía cạnh nhân đạo".

Cụ thể, đã nói về việc trao đổi tù nhân, về cung cấp lương thực — thực phẩm cho Donbass, cấp nước và điện, cũng như việc chính quyền Kiev thanh toán lương hưu cho người dân Ukraina ở địa bàn Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk.

Theo thông báo của nguồn tin tại Kiev, trong câu chuyện ông Poroshenko đã báo với ông Putin rằng nếu DNR và LNR không trả hết khoản nợ tiền điện  thì sẽ chấm dứt cấp điện cho lãnh thổ này.

 

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала