Sputnik tìm hậu duệ của vị tướng Nga trong ngôi mộ ở Thổ Nhĩ Kỳ

© Ảnh : Ardahan city administrationvị tướng Nga trong ngôi mộ ở Thổ Nhĩ Kỳ
vị tướng Nga trong ngôi mộ ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn của «Sputnik», ông Boris Akimov hậu duệ của cố Thiếu tướng Vasiliy Geyman nói rằng, theo quan điểm của ông, thi hài vị sĩ quan Nga trong ngôi mộ phát lộ khi thi công xây dựng nhà cửa ở Ardahan có thể là Trung tướng Nga Geyman (1823-1878)

khảo cổ học - Sputnik Việt Nam
Phát hiện quan tài tướng Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh, video)
Doanh nhân Akimov mô tả cảm xúc của mình:

"Tôi đã rất xúc động khi nghe tin này. Tôi nghiên cứu nhiều về lịch sử cố nội của tôi. Điều cuối cùng mà tôi được biết là cố nội của tôi mai táng trong ngôi mộ tập thể ở thành phố Gyumri  thuộc Armenia. Thế nhưng trong danh sách tử sĩ ở đó lại không có tên cụ. Bởi nguyên nhân đó tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm cho đến hôm nay. Và khi nhìn thấy tin tức kèm hình ảnh ngôi mộ, tôi hết sức xúc động. Có rất nhiều sự trùng hợp. Chẳng hạn như ngày và nơi mất. Người trong bức ảnh là sĩ quan cấp tướng".

"Tôi đã gọi điện tới Đại sứ quán Nga ở Ankara. Họ nói với tôi rằng hiện không nắm được dữ liệu chính thức rồi ghi lại số điện thoại của tôi. Tôi sẵn sàng làm xét nghiệm ADN", — doanh nhân Akimov cho biết.

Ông Boris Akimov chia sẻ:

"Về chuyện ngôi mộ có thể thuộc về cố nội của tôi, tôi được biết qua báo chí. Tôi đọc thấy dẫn nguồn tin là Sputnik… Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn. Những nhà sử học mà tôi quen biết cũng cho rằng người nằm trong mộ có thể là ông cố của tôi. Tất nhiên, theo quan điểm của một số sử gia, câu chuyện này còn rất mù mờ. Tồn tại nhiều ý kiến ​​khác nhau. Nhưng linh cảm cho tôi tin rằng ngôi mộ thuộc về ông cố Geyman".

Facebook

Đăng ký theo dõi Sputnik Việt Nam trên Facebook để luôn nắm bắt dòng sự kiện mới nhất và không bỏ lỡ nhiều video clip thú vị. Sự quan tâm của các bạn là điều rất quan trọng đối với chúng tôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала