Philippines: Tiêu diệt đầu sỏ nhóm khủng bố chính

© AP Photo / STRnhóm khủng bố Abu Sayyaf
nhóm khủng bố  Abu Sayyaf - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một trong những thủ lĩnh của nhóm khủng bố "Abu Sayyaf", kẻ khét tiếng về bắt cóc người là Alhabsy Misaya đã bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng với lực lượng Chính phủ Philippines. Đó là tin đưa của AP dẫn nguồn từ Tham mưu trưởng quân đội Philippines Eduardo Ano.

"Chúng tôi cho rằng tên này là kẻ chuyên bắt cóc người, đầu sỏ khét tiếng nhất trong nhóm tội phạm, và đây là tổn thất lớn đối với "Abu Sayyaf", — ông Ano tuyên bố với nhà báo trong cuộc nói chuyện điện thoại.

Lá cờ Philippines trên con tàu ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Philippines xác nhận Abu Sayyaf đang giữ 6 thủy thủ Việt
Theo dữ liệu của hãng thông tấn, Misaya bị buộc tội đã bắt cóc hàng chục người Malaysia và Indonesia.

"Abu Sayyaf" thành lập vào đầu những năm 1990 với kinh phí nhận từ thủ lĩnh "Al-Qaeda" Osama bin Laden. Tình báo Philippines ước tính là trong hàng ngũ "Abu Sayyaf" có ít nhất 400 phiến quân (năm 2005 có 510 tên). Đầu năm 2004, tổ chức này đã thực hiện vụ tấn công khủng bố lớn nhất trong lịch sử Philippines: đánh bom nổ tung chiếc tàu phà nội địa "Superferry-14". Số nạn nhân của đám cháy do bom nổ trên tàu phà là hơn 200 người. Nhóm này cũng nổi danh vì thủ đoạn bắt cóc người đòi tiền chuộc. Các chiến binh chặt đầu con tin nếu tiền chuộc không nộp đúng hạn như chúng đòi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала