Nét đặc sắc của tượng đài Chủ tịch Việt Nam Hồ Chí Minh tại Ulyanovsk

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHồ Chí Minh
Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Như truyền thông Nga đã đưa tin, chính quyền Ulyanovsk dự định mùa hè này sẽ khánh thành tượng đài Hồ Chí Minh vinh danh vị Chủ tịch đầu tiên của Việt Nam.

Sáng kiến lập tượng đài do tỉnh Nghệ An (Việt Nam) khởi xướng, đó là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chờ đợi rằng tượng đài sẽ là tác phẩm điêu khắc lớn và bề thế. Pho tượng bằng đồng do nhà điêu khắc Oleg Klyuev đúc sẽ có chiều cao 5 mét, chiều cao bệ tượng là 3,5 mét.

Tác phẩm được thực hiện tại Togliatti, khi bắt đầu đã được nhà sư Phật giáo tới làm lễ khấn. "Chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần từ lãnh tụ Việt Nam khi tiến hành đúc tượng", — đại diện chính quyền vùng Ulyanovsk chia sẻ.

Tượng đài Hồ Chí Minh tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Tại Nga sẽ xuất hiện thêm một tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tại địa điểm dựng tượng dự kiến lập quần thể với những con đường lát đá, thiết kế bãi cỏ xanh, những chậu cây cảnh, ghế băng ven những hàng cây. Tổng kinh phí của dự án là hơn 36 triệu rúp. Đây là khoản đóng góp của tỉnh Nghệ An, các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga và Hiệp hội các công dân Việt Nam tại LB Nga.

Dự kiến trong ​​lễ khánh thành di tích mới ở Ulyanovsk sẽ có sự tham gia của đại diện ban lãnh đạo Đảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam.

Quan hệ hợp tác của vùng Ulyanovsk và CHXHCN Việt Nam khởi đầu từ 30 năm trước, khi các doanh nghiệp Ulyanovsk (chủ yếu là xí nghiệp UAZ) đón nhận các công nhân người Việt sang làm việc.

Thống đốc Sergei Morozov tuyên bố rằng khu vực Ulyanovsk muốn đề xuất sáng kiến ​​đối ứng và tặng Việt Nam một tượng đài Vladimir Lenin, người sinh trưởng ở Simbirsk-Ulyanovsk.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала