Không ai chờ đón Rodrigo Duterte ở Mỹ… ngoài Donald Trump

© REUTERS / Jason LeeRodrigo Duterte
Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump mời đồng nghiệp Philippines Rodrigo Duterte thăm nước này, người từng bị các tổ chức nhân quyền chỉ trích gay gắt, là điều bất ngờ với Bộ Ngoại giao Mỹ, - tờ New York Times viết.

Tổng thống Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Rodrigo Duterte đánh giá Donald Trump là "người thực tế và nhà tư tưởng thực dụng"
Trong một thông cáo, Nhà Trắng đã mô tả cuộc nói chuyện giữa hai vị tổng thống là "cuộc thảo luận thân thiện", nhưng tiếp đến, lời mời ông Duterte, người bị cáo buộc đã ra những quyết định "xử lý không cần tòa án" các phần tử liên quan đến ma túy ở Philippines, lại trở thành bất ngờ lớn cho Bộ Ngoại giao và Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, — ấn bản viết.

Các nhà hoạt động nhân quyền tỏ ý nghi ngờ về khả năng cấp visa cho ông Duterte thăm Mỹ căn cứ vào hàng loạt cáo buộc vi phạm nhân quyền, nếu ông không phải là người đứng đầu nhà nước, tờ báo viết.

Chánh văn phòng của Nhà Trắng Reince Priebus  trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC bị chất vấn là liệu lời mời ông Duterte có phải tín hiệu cho thấy vấn đề nhân quyền không còn có ý nghĩa trong chính sách đối ngoại của ông Trump. Nhưng Rynes Pribas khẳng định:

"Điều này không có nghĩa là quyền con người không còn có vai trò."    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала