2 oanh tạc cơ B-1B Lancer bay qua bán đảo Triều Tiên

© Flickr / Lance CheungB-1B Lancer
B-1B Lancer - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
2 chiếc máy bay ném bom B-1B Lancer đã thực hiện các chuyến bay qua bầu trời bán đảo Triều Tiên.

Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 2/5 đưa tin cho biết, ngày 1/5, 2 chiếc oanh tạc cơ chiến lược B-1B Lancer của Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương đã bay qua bán đảo Triều Tiên trong một động thái được cho là để sát cánh cùng Hàn Quốc cũng như răn đe Triều Tiên.

Phát ngôn viên của Lực lượng Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương cho hay, 2 chiếc máy bay ném bom B-1B Lancer đã thực hiện các chuyến bay qua bầu trời bán đảo Triều Tiên nói trên được khởi hành từ căn cứ không quân Andersen trên quần đảo Guam.

Quân đội Mỹ cho biết đây là hoạt động huấn luyện nằm trong khuôn khổ các cuộc diễn tập 2 năm một lần với đối tác Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trước đó, hôm 2/4, Đài Ariang của Hàn Quốc từng cho biết, lý do thực sự đã khiến cho chính quyền Triều Tiên bực bội, đưa ra những tuyên bố đe dọa đầy cứng rắn trong suốt tháng 30 ngày trước đó chính là việc Mỹ điều động các máy bay ném bom B-1B Lancer đến Hàn Quốc.

Triều Tiên cũng đã nhiều lên tiếng cáo buộc việc Mỹ điều động các máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đến Hàn Quốc tập trận đến 5,6 lần trong vòng vài tháng qua là hành vi nguy hiểm và là để chuẩn bị cho một cuộc xâm lược chống Bình Nhưỡng.

Nguồn: baogiaothong

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала