Việt Nam: Sắp có biến động lớn về nhân sự tại PVN

© Ảnh : cafef.vnTập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo báo chí đưa tin, trong thời gian tới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có thể lại có thay đổi nhân sự quan trọng ở cấp cao nhất: Vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Cụ thể, PVN đã có Tờ trình Bộ Công Thương để xem xét, trình Thủ tướng phê duyệt, bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng, hiện đang là Phó Tổng giám đốc PVN làm Chủ tịch Tập đoàn này.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Sputnik Việt Nam
Khi đại án Oceanbank còn nhiều bất ngờ, Chủ tịch PVN được điều về Bộ Công Thương
Được biết, hiện nay, Bộ Công Thương cũng nhất trí với đề xuất trên và cũng đã trình cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến về việc này trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Ông Nguyễn Hùng Dũng được coi là nhân sự tại chỗ theo quy hoạch.

Hiện nay, vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN vẫn do ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc Tập đoàn kiêm nhiệm.

Vị trí Chủ tịch Tập đoàn PVN trong thời gian gần đây liên tục có những xáo trộn. Tháng 7/2015, ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch PVN bị đình chỉ chức vụ, rồi sau đó bị khởi tố, bắt tạm giam, xét xử về hành vi "Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" trong thời gian ông này làm Tổng Giám đốc OceanBank giai đoạn 2008 — 2010.

Sau đó, ông Nguyễn Quốc Khánh, một phó tổng giám đốc khác của PVN được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN thì cũng chỉ hơn một năm sau, ngày 9/3/2017, ông này lại được cho thôi chức, điều chuyển về Bộ Công Thương.

xưởng đóng tàu - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Thêm một công ty con của PVN lỗ nghìn tỉ
Ở thời điểm đó, ông Khánh được cho là "không có vi phạm gì" mà chỉ là việc điều chuyển bình thường theo yêu cầu nhiệm vụ. Tuy nhiên, theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vừa qua, ông này cùng phải chịu trách nhiệm về những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015; có trách nhiệm trong việc ban hành hai nghị quyết 233, 4266.

Ông Khánh bị quy trách nhiệm trong việc tham mưu chỉ định gói thầu EPC Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng; có trách nhiệm liên quan những vi phạm tại Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyeste Đình Vũ và các dự án Nhiên liệu sinh học.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định cảnh cáo ông Khánh vì những sai phạm trên. Cũng trong đợt này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng đã quyết định cách chức Bí thư Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015 với ông Phùng Đình Thực; cách chức Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn PVN nhiệm kỳ 2010-2015 với ông Đỗ Văn Hậu; khai trừ Đảng ông Nguyễn Xuân Sơn.

 

Nguồn: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала