Tướng Thước lên tiếng về vụ kỷ luật ông Đinh La Thăng và hàng loạt cán bộ PVN

© Ảnh : viettimes.vnTrung tướng Nguyễn Quốc Thước.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng: “Người đứng đầu làm đúng thì khen thưởng, làm sai nhận kỷ luật nghiêm minh của Đảng. Cán bộ cấp cao càng phải gương mẫu”.

Ông Đinh La Thăng trong một lần trả lời báo chí bên lề kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII. - Sputnik Việt Nam
Vụ kỷ luật ông Đinh La Thăng: Một mũi tên trúng nhiều đích?
Kết luận kỳ họp thứ 14 của ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa qua có nội dung về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và xem xét thi hành kỷ luật đối với ban Thường vụ Đảng ủy tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và một số cá nhân có liên quan. Đây là điều được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 đã bày tỏ hoan nghênh kết luận kỳ họp thứ 14 của ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong đó có những nội dung đề nghị xem xét, kỷ luật người đứng đầu có sai phạm.

Theo đó, Tướng Thước nêu quan điểm cá nhân: "Người đứng đầu làm đúng thì khen thưởng, làm sai nhận kỷ luật nghiêm minh của Đảng".

Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Sắp có biến động lớn về nhân sự tại PVN

"Cán bộ cấp cao càng phải gương mẫu, thể hiện tính nghiêm minh, để nhân dân tin tưởng. Lãnh đạo càng lên cao, bị xử lý càng thấy Đảng rất nghiêm minh. Dù là đang ở vị trí nào, cấp cao nhất nếu đã từng mắc khuyết điểm vẫn phải xem xét trách nhiệm. Như thế là đúng mục đích giáo dục, răn đe, làm gương cho cán bộ đương nhiệm", Tướng Thước nhấn mạnh.

Cũng theo Trung tướng Nguyễn Quốc Thước:

"Người đứng đầu quyền lực cao nhưng đi kèm với trách nhiệm. Cùng một sai phạm, xử lý với cấp dưới có thể sẽ nhẹ hơn còn cấp trên xử lý nặng hơn để thể hiện sự nghiêm minh. Cán bộ lãnh đạo phải làm gương cho cấp dưới. Cấp dưới khen rộng hơn, kỷ luật nhẹ hơn. Cấp trên khen ít hơn, kỷ luật phải nặng hơn. Như thế thể hiện sự nghiêm minh và gương mẫu của Đảng".

 

Nguồn: Người đưa tin

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала