Phanh phui mục đích thực khi bài trừ tư tưởng CNCS ở Ukraina

© Sputnik / Pavel Pakhomenko / Chuyển đến kho ảnhUkraina mất hai ngày để dỡ tượng Vladimir Lenin
Ukraina mất hai ngày để dỡ tượng Vladimir Lenin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) ) – Mục đích thực sự của hoạt động bài trừ tư tưởng CNCS cần phải là “thay đổi nhận thức” của nhân dân ở Ukraina.

Lenin - Sputnik Việt Nam
Bài trừ tàn tích CNCS-2016: Kiev từ biệt Lenin và Ông già Tuyết như thế nào?
Đó là lời kể của luật gia Sergei Ryabenko từ Viện Ký ức Quốc gia Ukraina trên kênh truyền hình ZIK.

Ryabenko tuyên bố rằng bây giờ tại Ukraina đã bắt đầu quá trình dài lâu mà theo lời ông ta, "có thể sánh với quá trình xóa bỏ tư tưởng Quốc xã ở Đức".

Xin nhắc, theo đề xuất của Viện Ký ức Quốc gia, ở Ukraina đã phát động chiến dịch thông tin tiến tới lễ kỷ niệm lần thứ 75 ngày thành lập UPA (Tổ chức của các phần tử dân tộc chủ nghĩa Ukraina — Quân đội Ukraina nổi dậy, bị cấm ở Nga), một bộ phận lớn trong đó cũng phục vụ vinh danh các đơn vị SS và cảnh sát Đức Quốc xã trong thời chiến.

Tháng Năm 2015 tại Ukraina bắt đầu hiệu lực của đạo luật do Verkhovnaya Rada thông qua, "Về xoá bỏ tàn tích chế độ cộng sản và quốc xã", theo đó cấm tuyên truyền và sử dụng các biểu tượng Xô-viết. Cụ thể, đạo luật quy định đổi tên các đô thị và đường phố gắn với danh tính các nhà hoạt động quốc gia của Liên Xô. Viện Ký ức Quốc gia công bố một bản danh sách bao gồm 520 nhân vật lịch sử mà hoạt động rơi vào vòng hiệu lực của đạo luật về bài trừ CNCS.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала